Em Bùi Văn Chuẩn kể lại việc truy bắt tội phạm và bị đâm trọng thương.

Em Bùi Văn Chuẩn kể lại việc truy bắt tội phạm và bị đâm trọng thương.

(HBĐT) - Trong quá trình đuổi bắt kẻ trộm, Bùi Văn Chuẩn, SN 1990, xóm Quáng Trong, xã Đông Phong (Cao Phong) đã bị đâm một nhát dao vào sườn phải, vết thương thấu ngực, tràn máu màng phổi, tổn hại 23% sức khỏe. Vậy mà khi được hỏi: “Nếu phát hiện đối tượng trộm cắp, em có dám truy bắt nữa không?”, Chuẩn không đắn đo, khẳng định: “Em vẫn sẽ truy bắt nhưng sẽ chủ động đề phòng và cảnh giác hơn để không bị thương”.

 

Năm 2012, trên địa bàn huyện Cao Phong rộ lên tình trạng mất trộm xe máy. Lợi dụng sự sơ hở của người dân, kẻ gian đã dùng vam phá khóa, lấy trộm xe, tháo bỏ biển kiểm soát rồi bán lấy tiền tiêu xài. Tình trạng này khiến người dân đặc biệt nêu cao tinh thần cảnh giác, đề phòng kẻ gian.

 

Một trong những đối tượng trộm cắp xe máy hoành hành ở khu vực này chính là Bùi Quý Đôn (trú tại xóm Nhõi 3, xã Xuân Phong). Sau khi thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm xe máy trên địa bàn xã Xuân Phong, 4 giờ sáng ngày 4/5/2012, Đôn đi bộ vào xóm Quáng (xã Đông Phong) để tìm trộm xe máy. Tại đây, Đôn đã trộm được 1 chiếc xe máy của anh Bùi Thanh Quang (xóm Quáng Trong, xã Đông Phong). Phát hiện có trộm, chủ nhà đã đạp đổ xe và hô hoán người dân đuổi bắt kẻ gian.

 

Lúc này, em Bùi Văn Chuẩn nhà ở gần đó chạy ra ngã ba cạnh nhà để chặn đường chạy của đối tượng. Phát hiện kẻ gian, Chuẩn lao vào ôm, giữ chặt lấy đối tượng. Bùi Quý Đôn rút dao trong túi quần, đâm một nhát vào sườn phải Chuẩn. Đôn bị bắt giữ ngay sau đó.

 

Chuẩn được đưa đi cấp cứu và an toàn tính mạng nhưng bị tổn hại 23% sức khỏe.

 

Với thành tích dũng cảm tấn công truy bắt tội phạm, Bùi Văn Chuẩn đã vinh dự được nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ tổ quốc”. Em cũng là cá nhân tiêu biểu được BTV Huyện ủy Cao Phong khen thưởng là tấm gương điển hình trong việc “Học tập và làm theo tấm  gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2012.

 

 

 

                                                                               Dương Liễu

 

 

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục