Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và Ban TSQS các huyện, thành phố tham dự hội nghị tại điểm cầu Hòa Bình.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và Ban TSQS các huyện, thành phố tham dự hội nghị tại điểm cầu Hòa Bình.

(HBĐT) - Ngày 4/12, Bộ Quốc phòng đã tổ chức trực tuyến tổng kết công tác tuyển sinh năm 2013 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014. Trung tướng Phạm Xuân Hùng UVT.Ư, Phó Tổng tham mưu trưởng, Phó Trưởng ban thứ nhất Ban Tuyển sinh quân sự (TSQS) Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị về phía tỉnh Hòa Bình có đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, các đồng chí trong Ban TSQS tỉnh và các huyện, thành phố.

 

Năm 2013, công tác TSQS đã có nhiều tiến bộ, đúng hướng và đi vào nền nếp. Tất cả các khâu trong công tác tuyển sinh đã thực hiện đúng quy chế của Nhà nước và quy định của Bộ Quốc phòng; số lượng thí sinh đăng ký dự thi tăng cao hơn so với năm 2012 là 74%, điểm chuẩn tuyển sinh các trường cơ bản đều tăng từ 1-5 điểm, các trường đều tuyển đủ số lượng theo yêu cầu đào tạo, theo địa chỉ sử dụng, chất lượng được nâng cao; đảm bảo công bằng, khách quan, đánh giá đúng trình độ của thí sinh. Theo thống kê của Ban TSQS Bộ Quốc phòng, năm 2013, tỉnh có 375 thí sinh đăng ký dự thi vào các trường quân đội. Trong đó, đã có 38 thí sinh trúng tuyển, chiếm tỷ lệ 10,13%.

 

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác TSQS còn một số thiếu sót như việc tuyên truyền hướng nghiệp, tạo nguồn tuyển sinh, sơ tuyển, lập hồ sơ đăng ký dự thi, xác minh chính trị ở một số địa phương còn chặt chẽ; việc tổ chức khám tuyển sức khoẻ vẫn còn để sót lọt thí sinh không đủ tiêu chuẩn dự thi; số lượng thí sinh tuyển vào đào tạo trong các học viện, trường quân đội về chất lượng đã được nâng cao nhưng chưa đồng đều, một số tỉnh vùng cao và phía Nam, số trúng tuyển còn ít... Hội nghị cũng nhất trí với mục tiêu công tác tuyển sinh trong quân đội trong năm 2014 cần phải đảm bảo các yêu cầu về số lượng và chất lượng tuyển chọn, lấy chất lượng làm chính; đảm bảo công bằng, khách quan, chính xác, tiết kiệm, chống tiêu cực, thực hiện nghiêm túc quy chế của Nhà nước và các quy định, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng.

 

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Phạm Xuân Hùng nhấn mạnh: để tiếp tục làm tốt công tác TSQS, các địa phương, đơn vị cần phải phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, Sở GD&ĐT, các tổ chức quần chúng và đoàn thể, xã hội để làm công tác tuyên truyền hướng nghiệp quân sự cho thanh niên; tổ chức tốt công tác sơ tuyển và đăng ký dự thi thực hiện đúng quy trình. Quá trình lập hồ sơ đăng ký dự thi bảo đảm chính xác, không để sai lệch hồ sơ; thực hiện tốt việc tổ chức coi thi, chấm thi, kiểm tra, thanh tra TSQS; kiên quyết xử lý nghiêm những việc làm sai trái, bảo đảm kỳ tuyển sinh đúng quy chế, an toàn.

 

 

                 

                                                     Duy Anh

                                               (Bộ CHQS tỉnh)

 

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục