Thiếu tướng Bùi Đức Sòn, Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, chiến sĩ Phòng quản lý xuất - nhập cảnh nhân lễ tuyên thệ thành lập đơn vị.

Thiếu tướng Bùi Đức Sòn, Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, chiến sĩ Phòng quản lý xuất - nhập cảnh nhân lễ tuyên thệ thành lập đơn vị.

(HBĐT) - Vừa qua, tại Công an tỉnh đã diễn ra lễ Tuyên thệ thành lập phòng quản lý xuất - nhập cảnh. Phòng được thành lập theo Quyết định số 6132, ngày 7/11/2013 của Bộ trưởng Bộ Công an.

 

Phòng có trách nhiệm giúp Giám đốc Công an tỉnh tổ chức và chỉ đạo thực hiện các công tác quản lý nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam theo quy định của pháp luật; thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam về xuất nhập cảnh. Đồng thời thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn: Nắm tình hình hoạt động của người nước ngoài cư trú ở địa phương, tình hình xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh để đề xuất Giám đốc Công an tỉnh quyết định chủ trương, kế hoạch, biện pháp công tác quản lý xuất, nhập cảnh, quản lý người nước ngoài trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định của pháp luật và tổ chức triển khai thực hiện các quyết định đó. Thực hiện công tác quản lý Nhà nước đối với người nước ngoài hoạt động tại địa phương như: cấp bổ sung, sửa đổi thị thực; cấp thẻ thường trú, thẻ tạm trú, tham gia với các lực lượng trong ngành công an và các ngành hữu quan của Nhà nước ở địa phương giải quyết những vấn đề có liên quan đến người nước ngoài theo quy định. Tổ chức công tác xét duyệt, đề nghị Bộ cấp hộ chiếu hoặc các giấy tờ khác có giá trị xuất - nhập cảnh cho công dân Việt Nam theo quy định của pháp luật và của Bộ trưởng. Phối hợp với các đơn vị liên quan đấu tranh với những hoạt động vi phạm pháp luật, vi phạm các quy định về quản lý người nước ngoài, quản lý xuất, nhập cảnh của Nhà nước Việt Nam; đề xuất các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật. Phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh thực hiện các kế hoạch, biện pháp, công tác nghiệp vụ theo quy định nhằm bảo vệ ANCT và TTATXH trên địa bàn tỉnh.

 

 

 

                                                         ĐT- N.T  (Công an tỉnh)

 

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục