(HBĐT) - Nhuận Trạch ( Lương Sơn) là địa bàn giáp ranh với thành phố Hà Nội và có nhiều dự án đầu tư của doanh nghiệp nên có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, song cũng có những diễn biến phức tạp về an ninh nông thôn như việc tranh chấp, khiếu kiện đền bù giải phóng mặt bằng. Trước thực trạng đó, cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể đã tích cực vận động nhân dân đoàn kết xây dựng phong trào toàn dân bảo ANTQ, giữ vững an ninh nông thôn, tạo đà thuận lợi cho phát triển KT- XH.

 

Đồng chí Lê Tiến Giáp, Trưởng công an xã Nhuận Trạch cho biết: Để triển khai và thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, từ nhiều năm nay, Công an xã đã tăng cường phối hợp với các hội, đoàn thể vận động nhân dân xây dựng phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc. Trong đó, Công an xã đã phối hợp với tất cả các hội, đoàn thể tổ chức tuyên truyền nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là tuyên truyền những thủ đoạn hoạt động của tội phạm để nhân dân có biện pháp phòng ngừa và tham gia tấn công trấn áp tội phạm. Tuyên truyền cho nhân dân thu nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và nghiêm cấm sản xuất, vận chuyển sử dụng pháo nổ trái phép. Nhờ tích cực tuyên truyền, vận động, nhân dân đã tự giác giao nộp 3 khẩu súng săn, 2 quả lựu đạn, 1 khẩu súng côn và nhiều loại công cụ hỗ trợ khác.

 

Song song với việc phối hợp với các ban, ngành tuyên truyền, vận động, Công an xã cũng đã trực tiếp phối hợp với Hội CCB xã xây dựng các mô hình tự quản về an ninh trật tự tại xã như mô hình phối hợp tuần tra, kiểm soát về an ninh trật tự, an toàn giao thông, giúp đỡ người lầm lỗi, người sau cai nghiện tái hoà nhập cộng đồng. Ngoài ra, phong trào “cây gậy bó đuốc vây bắt kẻ gian” cũng đã được Hội CCB xã duy trì thường xuyên từ nhiều năm nay, đã phát huy được hiệu quả trong đấu tranh phòng - chống tội phạm. Trong 5 năm qua đã cảm hóa, giáo dục 1 đối tượng nghiện ma tuý, trở về cộng đồng, vận động giáo dục  3 đối tượng tù tha, án treo trở thành những thành viên tích cực trong phong trào bảo vệ ANTT như tham gia lực lượng công an viên, ban mặt trận KDC...  Để kịp thời ngăn ngừa, tiến tới đẩy lùi tệ nạn xã hội ra khỏi địa bàn, Công an xã đã phối hợp với các hội, đoàn thể, nòng cốt là Hội CCB xã thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, hàng tháng, hàng tuần tổ chức họp giao ban nắm tình hình với các hội, đoàn thể ,từ đó bàn bạc và trao đổi các biện pháp giải quyết các vấn đề an ninh trật tự nổi cộm trên địa bàn. Cùng với hoạt động đó, hàng năm, xã ký cam kết thi đua giữa các ngành, hội viên các hội, đoàn thể không vi phạm pháp luật, các tệ nạn xã hội.

 

Chính từ sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng công an xã với các ban, ngành, đoàn thể trong xã, đến nay, các ngành, đoàn thể đã nhận thức được nhiệm vụ đảm bảo ANTT là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị chứ không phải của riêng lực lượng công an xã. Vì vậy, trong những năm qua, Nhuận Trạch đã thực sự phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong phòng - chống tội phạm. Trong 15 năm qua, các ngành, đoàn thể, nhân dân đã giúp lực lượng công an xã xử lý 101 vụ việc hợp, giúp Công an huyện xử lý 45 vụ việc liên quan đến trộm cắp tài sản có tổ chức, tàng trữ trái phép chất ma tuý, cờ bạc, đánh người gây thương tích; tuần tra, kiểm soát và xử lý 156 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nộp kho bạc Nhà nước 40 triệu đồng và nhắc nhở trên 300 lượt người vi phạm.

 

 

 

                                                                          Phương Linh

 

 

 

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục