Các chiến sỹ CSGT tuần tra đảm bảo an toàn giao thông trước trong và sau Tết Nguyên đán Giáp ngọ năm 2014.

Các chiến sỹ CSGT tuần tra đảm bảo an toàn giao thông trước trong và sau Tết Nguyên đán Giáp ngọ năm 2014.

(HBĐT) - Chỉ còn ít ngày nữa là đến tết Nguyên đán Giáp ngọ năm 2014. Trong những ngày này, nguy cơ mất an toàn giao thông thường tăng cao, nguyên nhân chủ yếu do người tham gia giao thông uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông, lạng lách đánh võng, đi hàng ba, hàng tư… Trước tình trạng đó, lực lượng CSGT (Công an tỉnh) đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau Tết.

 

Trung tá Nguyễn Công Khanh, Đội phó đội tuần tra – phòng CSGT (Công an tỉnh) nhận định: Dịp Tết Nguyên đán năm nay có đợt nghỉ tết khá dài, 9 ngày, từ ngày 28/1/2014 đến ngày 5/2/2014, đây là thời điểm nhu cầu tham gia giao thông của người dân tăng cao đột biến, tình hình TTATGT sẽ diễn biến phức tạp. Đặc biệt năm nay, ngày nghỉ dài người dân có cơ hội du xuân tại các lễ hội đầu năm nên tình hình an toàn giao thông ở các tuyến huyện, nơi có nhiều lễ hội như Lạc Thuỷ, Tân lạc… cũng sẽ phức tạp. Ngoài ra, trong những ngày tết, nguy cơ vi phạm nồng độ cồn của người tham gia giao thông tăng cao, đây chính là nguyên nhân chủ yếu của tai nạn giao thông.

 

Để đảm bảo toàn giao thông trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, không để xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép trong dịp Tết, Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch số 09 về việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết Nguyên đán 2014. Từ kế hoạch của Công an tỉnh, phòng CSGT cũng đã triển khai kế hoạch và phương án phối hợp tuần tra vũ trang, đảm bảo ANTT và TTATGT trước trong và sau Tết. Theo đó, phòng CSGT phối hợp với một số phòng thuộc Công an tỉnh ra quân tuần tra kiểm soát tình hình an toàn giao thông trên địa bàn thành phố và các huyện.

 

Theo trung tá Nguyễn Công Khanh, Đội phó đội tuần tra, CSGT, Công an tỉnh, thực hiện kế hoạch 09 của Công an tỉnh, từ ngày 18/1, phòng đã thành lập các tổ tuần tra đặc biệt gồm lực lượng CSGT, CSCĐ và CSHS để tham gia tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật nói chung và Luật giao thông đường bộ nói riêng. Ngoài ra, phòng cũng tăng cường phối hợp, hỗ trợ Công an các huyện, thành phố tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường liên huyện, liên xã, đường nội thị, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, đảm bảo hiệu quả cao nhất, đặc biệt trong những thời gian cao điểm từ 17h đến 22h hàng ngày.

 

Trong đó, đặc biệt tập trung vào thanh thiếu niên, đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn và các chuyên đề như: vi phạm về tốc độ, đi không đúng phần đường, người điều khiển phương tiện vi phạm quy định về sử dụng rượu, bia và các chất kích thích khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe môtô, xe máy... tập trung tại các tuyến quốc lộ, đường nội thành trong thành phố, các địa bàn trọng điểm của các huyện, thành phố… nhằm giữ gìn TTATGT, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ TNGT xảy ra trước, trong và sau Tết.

 

 

 

                                                                      P.V

 

 

Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục