Lực lượng CSGT  đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT trong dịp Tết nguyên đán 2014. Ảnh lực lượng CSGT Công an huyện Cao Phong TTKS trên tuyến đường 12B đoạn qua xã Thu Phong.

Lực lượng CSGT đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT trong dịp Tết nguyên đán 2014. Ảnh lực lượng CSGT Công an huyện Cao Phong TTKS trên tuyến đường 12B đoạn qua xã Thu Phong.

(HBĐT) - Trao đổi xung quanh đảm bảo TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán 2014, Thượng tá Bùi Mạnh Thắng, Phó Trưởng phòng CSGT (Công an tỉnh) cho biết: Quán triệt thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, UBND tỉnh và Ban Giám đốc Công an tỉnh về việc đảm bảo TTATGT trong dịp Tết và mùa lễ hội năm 2014, phòng CSGT đã cụ thể hóa bằng việc xây dựng, triển khai các phương án đảm bảo TTAGT thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2014.

 

Trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức, tự giác chấp hành các quy định về đảm bảo TTATGT của người dân khi tham gia giao thông. Đồng thời, chủ động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT; kiên quyết ngăn chặn và không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép, không để xảy ra mất trật tự trên tuyến giao thông và nơi công cộng; kiên quyết ngăn chặn và xử lý triệt để vận chuyển trái phép chất nổ, vận chuyển pháo trên các tuyến giao thông. Tăng cường phối hợp với lực lượng công an các cấp làm tốt công tác đảm bảo TTATGT, đảm bảo tốt nhất cho người dân vui xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh. Để thực hiện nhiệm vụ trên, mỗi CBCS trong toàn lực lượng đã xác định tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Xác định đảm bảo TTATGT trong thời điểm Tết Nguyên đán là một nhiệm vụ khó khăn. Ngoài những yếu tố khách quan như thời điểm lễ Tết lượng người, phương tiện tham gia giao thông lớn; hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được với nhu cầu phát triển của xã hội, năm 2014 cũng là năm có thời gian nghỉ Tết dài (9 ngày). Do vậy, gây những khó khăn nhất định đến việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo TTATGT của lực lượng CSGT. Nói về điều này, Thượng tá Bùi Mạnh Thắng chia sẻ:  Thời gian nghỉ Tết dài cũng là thời điểm có lượng người tham gia giao thông tăng đáng kể. Các hoạt động vui chơi giải trí được tổ chức nhiều nơi. Đặc biệt, thời điểm lễ, Tết việc sử dụng rượu, bia là phổ biến. Khi say rượu, bia người điều khiển phương tiện tham gia giao thông không làm chủ được bản thân, phóng nhanh, vượt ẩu vi phạm quy định về đảm bảo ATGT. Từ những yếu tố trên, phòng xác định thời điểm này tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao. Do vậy rất cần có sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến thôn, xóm, từ mỗi gia đình trong tuyên truyền, giáo dục con em nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật về đảm bảo TTATGT, không uống rượu, bia khi tham gia giao thông, không phóng nhanh, vượt ẩu, làm chủ tốc độ, đi đúng phần đường...

 

 

 

 

                                                                        Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục