Với những người lính ở Đại đội Trinh sát - quân báo (Bộ CHQS tỉnh) cũng luôn đóng vai trò là lực lượng xung kích trên mặt trận giữ gìn ANCT - TTATXH ở địa phương trong các dịp lễ, Tết.

Với những người lính ở Đại đội Trinh sát - quân báo (Bộ CHQS tỉnh) cũng luôn đóng vai trò là lực lượng xung kích trên mặt trận giữ gìn ANCT - TTATXH ở địa phương trong các dịp lễ, Tết.

(HBĐT) - Tết của lính, triền miên là những cái Tết xa nhà, xa người thân. Đó là một phần trong rất nhiều những gian khổ, hy sinh của người lính để giữ bình yên cho Tổ quốc. Dẫu không được sum họp cùng gia đình, người thân trong thời khắc chào đón năm mới, xuân mới. Thế nhưng đó vẫn luôn là những cái Tết thật thiêng liêng và đầm ấm trong tình đồng chí, đồng đội.

 

Với những người lính ở Đại đội thiết giáp và Đại đội Trinh sát - quân báo (Bộ CHQS tỉnh), có lẽ sẽ chẳng bao giờ quên những đêm giao thừa muộn chan chứa tình đồng chí, đồng đội. Tết đến, xuân về cũng chính là thời điểm mà CB-CS LLVT tỉnh nói chung và CB-CS Đại đội Thiết giáp và Đại đội Trinh sát - quân báo nói riêng lại chủ động, sẵn sàng ứng phó, xử lý những tình huống bất ngờ, gây ảnh hưởng đến tình hình ANCT - TTATXH. Là những đơn vị chủ công, nòng cốt của LLVT tỉnh trong công tác sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), đặc biệt là trong các dịp lễ, Tết. Do vậy, khi người dân vui xuân, đón Tết là lúc những người lính quên đi khát khao sum họp, tập trung cho nhiệm vụ trực SSCĐ. Với ý nghĩa đó, trong các dịp lễ, Tết, CB-CS các đơn vị luôn quán triệt sâu sắc các chỉ thị, mệnh lệnh SSCĐ của các cấp và của Bộ CHQS tỉnh. Từ đó nâng cao cảnh giác SSCĐ, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Thượng úy Phương Đình Huy, Chính trị viên Đại đội Thiết giáp chia sẻ: Với cánh lính bọn em, nhất là ở những đơn vị làm nhiệm vụ trực SSCĐ thì những ngày lễ, Tết là những ngày vất vả nhất. Ngoài chuẩn bị đón Tết cho anh em trong đơn vị phải luôn đảm bảo sẵn sàng cơ động, SSCĐ trong mọi tình huống. Khi có lệnh là lên đường. Với đặc thù đó nên những ngày lễ, Tết, chấp hành chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên đơn vị đều tăng cường trực 100% quân số. Đa số anh em trong đơn vị đều là người ở xa quê, xa gia đình nên thiệt thòi lớn nhất đó là không được sum họp, vui vầy với gia đình, người thân trong thời khắc thiêng liêng của đất, trời. Tuy thế, bù lại đó là tình cảm gắn bó, sự sẻ chia ấm áp của tình đồng chí, đồng đội.

 

       

Với tinh thần SSCĐ cao, sẵn sàng cơ động lên đường làm nhiệm vụ thế nên trong các dịp lễ, Tết, CB-CS Đại đội Thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh) lại quên đi khát khao sum họp, tập trung cho nhiệm vụ SSCĐ.

 

Cùng là lực lượng chủ công làm nhiệm vụ trực SSCĐ của Bộ CHQS tỉnh, CB-CS Đại đội Trinh sát - quân báo cũng luôn là những người đón xuân muộn. Thượng úy Bùi Văn Hiếu, Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát chia sẻ: Có một thứ quà xa xỉ mà hầu như anh em trong đơn vị ai cũng luôn mơ tới nhưng chưa một ai được thỏa nguyện đó là được về sum vầy, đón năm mới cùng gia đình, người thân. Với nhiệm vụ đặc thù của đơn vị là lực lượng cơ động - trinh sát quân báo; phối hợp với các lực lượng kịp thời quản lý, nắm chắc địa bàn góp phần phòng ngừa, xử lý hiệu quả các tình huống phức tạp xảy ra trên địa bàn tỉnh. Xuất  phát từ đặc thù đó nên ngày lễ, Tết, những nơi khác, đơn vị khác được nghỉ hoặc duy trì quân số ở mức độ nhất định  thì anh em chúng tôi luôn phải duy trì  100% quân số, luôn đảm bảo SSCĐ. Khi có lệnh, sẵn sàng cơ động lên đường làm nhiệm vụ. ý thức rõ vai trò, nhiệm vụ của mình mỗi CB-CS trong đơn vị đều quyết tâm nhận, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Xác định nhiệm vụ là trên hết nên trong nhiều năm liền, 100% CB-CS Đại đội Thiết giáp và Đại đội Trinh sát - quân báo luôn xác định tư tưởng sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó có nhiều CB-CS dù nhà ở không xa đơn vị cũng xác định tư tưởng cùng ở lại đơn vị trực Tết với anh em. Trong đó có những người trải qua hàng chục cái Tết cùng anh em trong đơn vị như thượng úy Nguyễn Ngọc Điệp, thượng úy Bùi Thị Huấn, trung úy Bùi Văn Nhất... ở Đại đội Thiết giáp; đại úy Phùng Thế Hưng, thượng úy Dương Tài Nghiêm... ở Đại đội Trinh sát - quân báo.

 

Với nhiệm vụ là các đơn vị trực SSCĐ của Bộ CHQS tỉnh, theo thượng úy Dương Tài Nghiêm, Chính trị viên Đại đội Trinh  sát - quân báo, ngoài nhiệm vụ trực SSCĐ, trong thời gian lễ, Tết, CB-CS đơn vị vẫn thường xuyên duy trì nề nếp công tác huấn luyện. Như thường lệ, trong tiết trời lạnh của những ngày đầu xuân, những bài tập, thế võ đối kháng quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ của lực lượng trinh sát đặc công vẫn được CB-CS đơn vị thực hiện thuần thục, nhuần nhuyễn, điêu luyện đầy sức mạnh thể hiện rõ khả năng, cơ động, phản ứng nhanh của CB-CS trong đơn vị. Có một điểm chung giữa những người lính làm nhiệm vụ trực SSCĐ trong dịp Tết là dường như họ đã quên đi niềm khát  khao được sum họp cùng gia đình và người   thân mỗi khi xuân về, Tết đến để tập trung cho nhiệm vụ với tinh thần, ý thức trách nhiệm cao nhất để khi có lệnh, họ lại sẵn sàng lên đường gìn giữ sự bình yên của cuộc sống.

 

Trước thời khắc thiêng liêng của đất, trời, xin gửi ấm áp đến với các anh. Mỗi người lính luôn có hậu phương trông ngóng, yêu thương, đợi chờ. Vì nhiệm vụ, họ ở lại ăn Tết lính. Tin rằng, tất cả họ sẽ vẫn luôn xác định rõ trách nhiệm bởi một lẽ thật đơn giản, đó là một phần trong rất nhiều những gian khổ, hy sinh của người lính để giữ bình yên cho Tổ quốc. Xin được chúc các anh - những người lính xuân này trực Tết một mùa xuân yên bình, vui tươi và ấm áp.

 

 

 

                                                                           Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục