Đồng chí  Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 09 tỉnh trao đổi công tác phòng chống ma tuý với các thành viên ban chỉ đạo của huyện Lương Sơn và xã Tân Vinh.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 09 tỉnh trao đổi công tác phòng chống ma tuý với các thành viên ban chỉ đạo của huyện Lương Sơn và xã Tân Vinh.

(HBĐT) - Sáng 25/6, tại xã Tân Vinh (Lương Sơn), Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh (BCĐ 09), do đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra kết quả triển khai thực hiện “Tháng hành động phòng, chống ma tuý” và “Ngày toàn dân phòng chống ma tuý” năm 2014, công tác chuẩn bị các điều kiện để thành lập cơ sở điều trị Methadone trên địa bàn. Cùng tham gia đoàn có các sở, ngành thành viên BCĐ: Sở LĐ-TB&XH, Y tế, Công an tỉnh, VP UBND tỉnh cùng một số trung tâm thuộc các sở.

 

Qua kiểm tra cho thấy, thời gian qua, BCĐ 09 huyện Lương Sơn đã làm tốt việc xây dựng kế hoạch và tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện. Huyện đã quán triệt và triển khai thực hiện kế hoạch số 40 tỉnh ngày 3/6/2014 của UBND tỉnh về thực hiện “Tháng hành động phòng chống ma tuý” và “Ngày toàn dân phòng chống ma tuý” năm 2014 và xây dựng các kế hoạch chi tiết, cụ thể. Đồng thời, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia phòng chống ma tuý; xây dựng và củng cố các mô hình phòng chống ma tuý. Nhiều địa phương có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma tuý như tuyên truyền qua hội nghị người cao tuổi xã Cao Thắng thông qua họp dân ở các xóm, tiểu khu, qua hệ thống loa đài truyền thanh, băng rôn khẩu hiệu. Bên cạnh đó, công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm ma tuý được đẩy mạnh. Huyện đã sử dụng đồng bộ các biện pháp trong phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm về ma tuý, không để hình thành các tụ điểm, điểm phức tạp về ma tuý trên địa bàn. Bảo đảm sự ổn định về trật tự an toàn xã hội, góp phần tích cực trong thực hiện chính sách phát triển KT-XH tại địa phương. Tổng số người nghiện trên địa bàn huyện hiện có 520 người, trong đó, có 132 người đang ở trung tâm cai nghiện, cơ sở GD, hoặc chấp hành án; 187 người đang được quản lý ngoài xã hội và 88 người hết nghiện…

 

Về công tác triển khai, chuẩn bị các điều kiện để thành lập cơ sở điều trị Methadone: dự kiến tại hội trường thuộc bệnh viên đa khoa huyện với số cán bộ trên 12 người, sẽ có 319 người nghiện ma tuý tham gia điều trị bằng thuốc thay thế Methadone.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng, cùng sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị Lương Sơn trong công tác này. Đồng thời, qua việc thực hiện kế hoạch, huyện tiến hành rà soát, xem xét việc tổ chức, chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống ma tuý đạt hiệu quả ra sao; có những giải pháp thiết thực nhằm đạt được chất lượng cao trong thời gian tới. Chú trọng việc “phòng”, không lơi lỏng việc “chống”; ngăn chặn không để có đối tượng nghiện mới; quản lý được số người đang nghiện. Khi có cơ sở điều trị Methadone tại huyện, cần có sự vào cuộc của các cấp, các ngành hữu quan để cơ sở này đi vào hoạt động hiệu quả, chất lượng.

                                                                                     

 

                                                                            Bùi Huy

 

Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục