Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt giữ nguyên mức án tù chung thân đối với Quách Tất Thiện (áo trắng) và mức án 15 năm tù đối với Quách Tất Giới (áo xanh) như bản án sơ thẩm đã tuyên.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt giữ nguyên mức án tù chung thân đối với Quách Tất Thiện (áo trắng) và mức án 15 năm tù đối với Quách Tất Giới (áo xanh) như bản án sơ thẩm đã tuyên.

(HBĐT) - Ngày 1/8, TAND tối cao đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo Quách Tất Thiện (sinh năm 1975) trú tại xã Nghĩa Hùng, Nghĩa Hưng (Nam Định) và bị cáo Quách Tất Giới (sinh năm 1992) tại Yên Tân, Lạc Lương (Yên Thủy) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

 

Theo bản án sơ thẩm, vào hồi 7h, ngày 18/9/2013, Quách Tất Thiện đến nhà một người tên là Quốc Anh ở xã Nghĩa Hải, Nghĩa Hưng (Nam Định) chơi. Tại đây, Quốc Anh đã đặt vấn đề thuê Thiện đi lên Mộc Châu (Sơn La) mua hộ 2 bánh Heroin. Quốc Anh sẽ trả cho Thiện 10 triệu đồng tiền công. Sau khi thỏa thuận xong, Quốc Anh đã đưa cho Thiện 270 triệu để đi mua ma túy. Sau khi nhận tiền, Thiện đã đi lên nhà anh trai ở Lạc Lương (Yên Thủy) chơi rồi sau đó đã rủ cháu ruột là Quách Tất Giới đi lên Mộc Châu để mua ma túy. Sau khi mua được ma túy, ngày 19/9/2013 Thiện và Giới đi về đến Km 123+700 Quốc lộ 6A thuộc địa phận xóm Vãng (thị trấn Mai Châu) thì bị lực lượng chức năng bắt giữ cùng tang vật là 2 bánh Heroin.

 

Với hành vi phạm tội nêu trên, HĐXX đã tuyên phạt Quách Tất Thiện mức án tù chung thân, Quách Tất Giới 15 năm tù.

 

Cho rằng mức án trên là quá nặng, Quách Tất Thiện và Quách Tất Giới đã làm đơn kháng cáo lên TAND tối cao xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, các bị cáo đã không đưa ra thêm được chứng cứ, tình tiết mới để làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt. HĐXX đã bác đơn kháng cáo của các bị cáo và giữ nguyên mức án mà bản án sơ thẩm đã tuyên phạt.

 

 

                                                            Mạnh Hùng  

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục