Lực lượng DBĐV huyện Tân Lạc gắn huấn luyện với công tác dân vận, tham gia giúp nhân dân xóm Đon, xã Mỹ Hòa làm đường GTNT. Ảnh: M.H

Lực lượng DBĐV huyện Tân Lạc gắn huấn luyện với công tác dân vận, tham gia giúp nhân dân xóm Đon, xã Mỹ Hòa làm đường GTNT. Ảnh: M.H

(HBĐT) - Quán triệt và thực hiện Thông tư số 111, ngày 20/11/2009 của Bộ Quốc phòng “Quy định về tổ chức và hoạt động của Hội đồng quân nhân (HĐQN) trong quân đội nhân dân Việt Nam”, những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Tân Lạc đã có nhiều chủ trương, giải pháp tích cực, tạo bước chuyển biến rõ nét trong thực hiện dân chủ ở cơ sở góp phần xây dựng Đảng bộ TS -VM, đơn vị VMTD.

 

Sau 5 năm thực hiện thông tư, tổ chức và hoạt động của HĐQN ở đơn vị đã có những chuyển biến nhất là về nhận thức và trách nhiệm của tổ chức Đảng, chỉ huy, quần chúng và mọi quân nhân trong việc quan tâm, chăm lo cả về cơ sở vật chất và tinh thần trong tổ chức, xây dựng và hoạt động của HĐQN... HĐQN thể hiện rõ hơn vai trò, chức năng, nhiệm vụ trong tổ chức và hướng dẫn quân nhân thực hiện phát huy dân chủ, nhất là thực hiện dân chủ trên các mặt quân sự, chuyên môn, chính trị, kinh tế và đời sống. Từ đó khắc phục được tình trạng không hiểu rõ, nắm không chắc chủ trương lãnh đạo của Đảng ủy, tình hình nhiệm vụ, các quy định, quy chế, nguyên tắc trong công tác chuyên môn; ý định, quyết tâm, biện pháp và kế hoạch tổ chức thực hiện của đơn vị. Đồng thời, từ việc thực hiện tốt Thông tư số 111 đã nâng cao ý thức chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, nhiệm vụ của đơn vị; tâm tư, nguyện vọng chính đáng, quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ được xác định, nhân cách quân nhân được tôn trọng và phát triển hài hòa; các phong trào tham gia sản xuất, ý thức tiết kiệm trong sử dụng quỹ vốn, quản lý và nâng cao chất lượng, hiệu quả vũ khí, thiết bị kỹ thuật, vai trò giám sát của quân nhân được đề cao, thực hiện công khai, công bằng về chế độ, chính sách,  tiêu chuẩn theo quy định của Nhà nước, của quân đội.

 

Nhờ vậy, từ một đơn vị có thành tích khiêm tốn, thường đứng ở tốp cuối bảng xếp hạng thi đua, nay đã vươn lên đứng đầu trong phong trào thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh, liên tục 3 năm liền (2012- 2013) đơn vị đạt lá cờ đầu, đơn vị quyết thắng, Đảng bộ được công nhận đạt TS -VM tiêu biểu, đơn vị VMTD, cơ quan văn hóa. Tính bền vững trong các phong trào thi đua ngày càng được bồi đắp, những yếu kém, tiêu cực, lạc hậu và những hạn chế của mỗi tập thể, cá nhân bị đẩy lùi. Trong đó, chuyển biến rõ nét nhất là kết quả hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên; việc chấp hành chế độ nề nếp, duy trì quản lý kỷ luật, uy tín đối với cấp ủy, chính quyền, lòng tin đối với quần chúng ngày càng được nâng cao. Đó là kết quả của việc thường xuyên quan tâm kiện toàn, là sự lãnh đạo, chỉ đạo, sự quan tâm đến tổ chức và hoạt động, đổi mới về hình thức và phương pháp thực hiện; tư duy cởi mở, dân chủ trong các mối quan hệ quân - cán. Đó cũng là kết quả của sự phối hợp tốt giữa hoạt động của HĐQN với các tổ chức quần chúng với các hoạt động của tổ chức Đảng, tổ chức chỉ huy được lồng ghép không chỉ trong sinh hoạt mà sự phát huy dân chủ được thực hiện rộng rãi thông qua các hoạt động công tác, sinh hoạt, học tập mà còn thông qua sự góp ý với nhiều hình thức.

 

Sau 5 năm thực hiện Thông tư số 111, tổ chức hoạt động dân chủ cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực, thể hiện cao nhất ở sự đoàn kết thống nhất và cùng hướng đến một mục tiêu chung: chung tay, chung sức nỗ lực tạo sức mạnh hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị.

 

 

 

                                                           Đinh Bảo Toàn

                                                (Ban CHQS huyện Tân Lạc)  

 

 

 

Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục