Một tiết mục văn nghệ đặc sắc do đội văn nghệ xung kích - Công an tỉnh biểu diễn tại xã Ngọc Sơn (Lạc Sơn).

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc do đội văn nghệ xung kích - Công an tỉnh biểu diễn tại xã Ngọc Sơn (Lạc Sơn).

(HBĐT) - Những ngày cuối năm, theo chân đội văn nghệ xung kích Công an tỉnh, chúng tôi có mặt tại xã Ngọc Sơn (Lạc Sơn). Con đường dẫn tới Ngọc Sơn gập ghềnh, khúc khuỷnh, bên núi, bên vực, các thành viên trong đoàn trải qua cảm giác lo lắng, hồi hộp rồi vỡ òa trong hạnh phúc khi có mặt tại trung tâm xã. Chúng tôi gặp những ánh mắt háo hức, thân thiện của người dân khi các chiến sỹ công an xuống phục vụ bà con. Lần gần đây nhất Đội văn nghệ xung kích Công an tỉnh có mặt tại xã cách đây đã gần 10 năm. Những kỷ niệm xưa cũ ùa về khiến người dân Ngọc Sơn xúc động, nghẹn ngào.

 

Ngọc Sơn là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện, phần lớn là người dân tộc Mường sinh sống. Người dân ít có điều kiện hưởng thụ văn hóa tinh thần, giao lưu với các địa phương khác. Vì lẽ đó mà các nghệ sỹ không chuyên của Công an tỉnh mang lời ca,  tiếng hát đến với Ngọc Sơn được bà con nhân dân háo hức, đón nhận. Bác Bùi Văn Mẹo, 65 tuổi chia sẻ: “Các anh công an về với thôn bản không chỉ động viên, cổ vũ các phong trào thi đua mà giúp cho người dân hiểu hơn về nhiệm vụ khó khăn, vất vả của lực lượng Công an. Các anh không chỉ vững vàng trên trận tuyến bảo vệ an ninh trật tự mà còn là những con người nhiệt huyết, có đời sống văn hóa, văn nghệ phong phú, lành mạnh. Hình ảnh các anh khiến chúng tôi thêm ấm lòng”.

 

Mặc dù thời điểm bắt đầu đêm diễn là 20h, song từ rất sớm, người dân từ khắp các thôn, bản và một số xã lân cận đã đổ về trung tâm xã Ngọc Sơn. Từ người già, trẻ nhỏ, thanh niên, phụ nữ xúng xính trong bộ đồ dân tộc đẹp mắt, tay trong tay hòa vào dòng người chờ đón giây phút khai mạc. Trước khi đêm diễn bắt đầu, Công an tỉnh có những phần quà ủng hộ xã và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những món quà nhỏ đong đầy ý nghĩa đã động viên, khích lệ tinh thần người dân, giúp họ vơi đi mặc cảm để tự tin sống có ích cho xã hội.

 

Giờ phút người dân chờ mong đã đến. Đêm văn nghệ “Vì bình yên cuộc sống” bắt đầu bằng các ca khúc ca ngợi Đảng, Nhà nước, Bác Hồ, ca ngợi công cuộc đổi mới quê hương, đất nước. Các chiến sỹ công an vẫn sắc phục ấy, vẫn con người ấy bỗng chốc trở thành nghệ sỹ thực thụ. Với những giọng ca ấm áp, ngọt ngào, các tiết mục múa phụ họa đặc sắc, khéo léo đã thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo người dân. Tiếng hát bay bổng giữa đại ngàn, hòa quện vào sương mây mang theo thông điệp về cuộc sống bình yên, an lành. Mặc dù đêm đã về khuya, trời lạnh dần, song không gian ấm áp lạ thường. Người dân vẫn nán lại theo dõi, động viên và quyến luyến, khi đêm diễn kết thúc.

 

Giây phút chia tay thật bùi ngùi xúc động. Những cái nắm tay thật chặt, không nói nên lời. Những lời chúc mừng năm mới, hẹn gặp lại đêm diễn lần sau được mọi người nhắc lại trước lúc chia tay. Chia tay để gặp lại, để chờ đợi những điều tốt đẹp hơn đến với người dân. Nhiều chiến sỹ trẻ lưu luyến ghi lại bức hình với người dân làm kỷ niệm. Tình cảm quân - dân, cao hơn thế là tình cảm giữa người trong một nhà thật đáng trân trọng biết bao.             

 

 

 

 

                                                                       Như Hùng

                                                                    (Công an tỉnh)

 

 

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục