Tổ công tác Công an huyện Lạc Sơn tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT phục vụ Đại hội Đảng các cấp.

Tổ công tác Công an huyện Lạc Sơn tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT phục vụ Đại hội Đảng các cấp.

(HBĐT) - Tính đến hết năm 2014, toàn huyện Lạc Sơn xây dựng và duy trì hiệu quả hoạt động của 10 mô hình (tăng 1 mô hình) với 1.571 đơn vị mô hình quần chúng tự quản về ANTT (tăng 249 đơn vị mô hình so với năm 2013); 334 hòm thư tố giác được đặt tại các xóm, phố; lực lượng công an đã tiếp nhận 116 tin báo tố giác tội phạm... Nhờ sự tham gia tích cực của nhân dân nên công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện năm qua đã có những chuyển biến rất tích cực, tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt 80,8%; riêng án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%.

 

Công tác đảm bảo ANTT đã được các cấp, ngành trong huyện quan tâm chỉ đạo, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó chú trọng phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, tranh thủ sức mạnh của toàn dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTT, phòng - chống tội phạm và tệ nạn xã hội”. Đồng chí thượng tá Đỗ Huy Bốn, Trưởng Công an huyện cho biết: Huyện đã xây dựng và nhân rộng được ngày càng nhiều mô hình, điển hình tiên tiến. Cụ thể, trong năm 2014, toàn huyện đã tổ chức tuyên truyền cho 76.365 lượt người về công tác phòng - chống tội phạm và tệ nạn xã hội; tổ chức cho 100% xóm, phố; 41.166 hộ dân ký cam kết bảo đảm ANTT, không vi phạm pháp luật. Duy trì hiệu quả 10 mô hình với gần 1.600 đơn vị mô hình quần chúng tự quản về ANTT... Nhờ vậy tình hình ANTT, ATXH được đảm bảo; tai, TNXH được kiềm chế; trật tự, kỷ cương được tăng cường; ý thức, trách nhiệm của cán bộ và nhân dân đối với công tác đảm bảo ANTT ngày càng nâng cao.

 

Công an huyện với vai trò nòng cốt đã chủ động phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm; điều tra, khám phá các ổ nhóm tội phạm nguy hiểm, nhất là tội phạm ma túy; triệt phá nhiều tụ điểm phức tạp ở KDC. Trong năm 2014, trên địa bàn toàn huyện xảy ra 65 vụ tội phạm về TTXH và nổi lên một số vấn đề là nhóm tội phạm ma túy (8 vụ), vận chuyển lâm sản trái phép (8 vụ), đánh bạc (4 vụ)... Qua công tác quản lý hồ sơ và nguồn tin báo của nhân dân, lực lượng công an các cấp trong huyện đã gọi hỏi, giáo dục, răn đe 1.428 đối tượng; vận động thu hồi 65 khẩu súng săn, súng tự chế các loại...

 

Nhờ sự chung sức của quần chúng nhân dân, công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn toàn huyện đã có những chuyển biến tích cực. Xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, tiêu biểu như xã Vũ Lâm, xã Tân Mỹ... Toàn huyện đã có 27 tập thể và 37 cá nhân được Bộ Công an, Công an tỉnh, UBND huyện và Công an huyện khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong trong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2014.

 

Trao đổi về nhiệm vụ công tác đảm bảo ANTT, xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trên địa bàn huyện trong năm 2015, đồng chí Trưởng Công an huyện nhấn mạnh: Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” sẽ tiếp tục được duy trì, nhân rộng để tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời có biện pháp giải quyết ngay từ cơ sở; hạn chế hình thành điểm nóng về tai - tệ nạn xã hội. Với vai trò nòng cốt, lực lượng Công an huyện sẽ nâng cao chất lượng hoạt động công vụ, chú trọng công tác dân vận, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện nhiệm vụ. Tăng cường phối hợp để tạo nên sức mạnh toàn dân; duy trì TTATXH và bảo vệ an toàn Đại hội Đảng các cấp.

 

 

 

                                                                     Dương Liễu

 

 

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục