Với hành vi phạm tội của mình, Quách Thị Mai đã phải nhận bản án 48 tháng tù.

Với hành vi phạm tội của mình, Quách Thị Mai đã phải nhận bản án 48 tháng tù.

(HBĐT) - Ngày 8/9, TAND tỉnh đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo của bị cáo Quách Thị Mai (sinh năm 1974) trú tại xóm Bình Tân, xã Nam Thượng (Kim Bôi) bị TAND huyện Kim Bôi xử phạt 48 tháng tù về tội “tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.

 

Theo bản án sơ thẩm, vào khoảng tháng 6/2013, Quách Thị Mai vượt biên đi lao động trái phép tại Trung Quốc. Trong quá trình làm việc Mai qune với 1 người Trung Quốc. Qua trao đổi, người này nói với Mai là cần thuê lao động để cắt gỗ và nhờ Mai về Việt Nam tìm người đưa sang làm thuê. Sau đó, Mai đã về Việt Nam và 2 lần tổ chức đưa 25 người ở 2 huyện Kim Bôi và Lạc Sơn vượt biên sang Trung Quốc lao động trái phép.

 

Sự việc được phát hiện sau khi những người được Mai đưa sang Trung Quốc về nước và báo cáo với cơ quan chức năng địa phương. Như vậy, với hành vi nêu trên, Quách Thị Mai đã phạm vào tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép” theo khoản 2, điều 275, Bộ Luật hình sự. Tại cơ quan CSĐT cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, Quách Thị Mai đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội. Với hành vi nêu trên, HĐXX TAND huyện Kim Bôi đã tuyên phạt Quách Thị Mai mức án 48 tháng tù.

 

Cho rằng mức án trên là quá nặng, bị cáo đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX đã bác toàn bộ nội dung kháng cáo, buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt như bản án sơ thẩm đã tuyên phạt.

                                                                                            

 

 

                                                                                    Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục