Ban CA và Ban CHQS xã Thu Phong thường xuyên trao đổi, phối hợp đảm bảo công tác ANTT trên địa bàn.

Ban CA và Ban CHQS xã Thu Phong thường xuyên trao đổi, phối hợp đảm bảo công tác ANTT trên địa bàn.

(HBĐT) - Với tổng số 858 hộ, trên 3.400 nhân khẩu, đời sống và thu nhập của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và kinh doanh nhỏ lẻ, có địa bàn tiếp giáp với xã Thống Nhất (TP Hòa Bình), xã Tú Sơn (Kim Bôi) và các xã Bắc Phong, Đông Phong và thị trấn Cao Phong. Dân cư 14 xóm định cư dọc theo Quốc lộ 6 và đường 12B. Đó là điều kiện để xã Thu Phong đẩy mạnh phát triển kinh tế, mở mang giao thương, nhưng cũng đặt ra nhiều khó khăn, thách thức cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn trong công tác giữ gìn ANTT, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội.

 

Để tạo sự ổn định nhằm góp phần thúc đẩy KT-XH phát triển, hàng năm, Ban Công an xã Thu Phong đã chủ động tham mưu cho Đảng uỷ xã ban hành Nghị quyết chuyên đề về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với nhiệm vụ ANTT. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tuyên truyên, phổ biến giáo dục pháp luật được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức đa dạng phong phú. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được phát huy  thông qua việc xây dựng điểm  mô hình tổ an ninh tự quản tại xóm Cun 1 năm 2010 và được rút kinh nghiệm nhân rộng ra toàn xã. 14 tổ hoà giải cũng hoạt động có hiệu quả, nên hầu hết các mâu mắc đều được giải quyết tại cơ sở. Đặc biệt,  với vị trí là thành viên Cụm an ninh giáp ranh “Cao - Kim - Hòa” Ban Công an xã đã thực hiện nghiêm túc Quy chế phối hợp. Thường xuyên  trao đổi tình hình và phối hợp chặt chẽ với các xã trong Cụm kịp thời giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT trong khu vực giáp ranh. Làm tốt công tác quản lý tạm trú, tạm vắng, thường xuyên phối hợp với lực lượng dân quân trong công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, tuần tra kiểm soát và các dịp lễ, tết. Phối hợp chặt chẽ với Hội CCB, Hội LHPN và chính quyền cơ sở làm tốt công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi và các đối tượng mắc các tệ nạn xã hội tại cộng đồng.

 

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự vào cuộc tích cực của các đoàn thể, sự ủng hộ tích cực của các tầng lớp nhân dân và vai trò nòng cốt của Ban Công an xã, ANCT-TTATXH trên địa bàn luôn ổn định và giữ vững. Từ năm 2010 đến nay, không phát sinh đối tượng nghiện ma tuý mới. Trong 9 tháng, trên địa bàn xảy ra 3 vụ việc, trong đó một vụ đánh cãi nhau và 1 vụ trộm cắp vặt được giải quyết tại xã. Những kết quả đó đã góp phần quan trọng để Thu Phong là xã thứ 2 của huyện Cao Phong đạt chuẩn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2015.

 

 

 

 

                                                                                Đức Phượng

 

 

 

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục