Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 18/1, Ban Pháp chế (HĐND) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2015 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Quang Minh, Ủy viên thường trực HĐND tỉnh.

 

Trong năm qua, Ban Pháp chế- HĐND tỉnh đã luôn bám sát Nghị quyết của HĐND tỉnh, các quyết định và sự phân công của Thường trực HĐND tỉnh để triển khai, thực hiện nhiệm vụ. Chủ động phối hợp với lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh và các cơ quan liên quan để thống nhất triển khai chương trình,  kế hoạch của Ban.

 

Trong năm, đã xây dựng kế hoạch và tiến hành 9 cuộc khảo sát trực tiếp, 2 cuộc khảo sát gián tiếp và 2 cuộc giám sát thuộc các lĩnh vực THADS, thanh tra, tiếp công dân, giải quyết KN-TC. Sau mỗi cuộc khảo sát, giám sát có báo cáo cụ thể và có văn bản gửi các cơ quan, ban, ngành liên quan xem xét, giải quyết.

 

Thực hiện sự phân công của Thường trực HĐND tỉnh, Ban Pháp chế đã tiến hành thẩm tra 12 báo  cáo và dự thảo nghị quyết phục vụ kỳ họp 11 và 12- HĐND tỉnh khóa XV.

 

Tại hội nghị, các thành viên của Ban đã thảo luận làm rõ thêm những kết quả đã đạt được trong năm như:  việc lựa chọn nội dung và thực hiện quy trình khảo sát, giám sát được chuẩn bị khá tốt. Tại các kỳ họp của HĐND tỉnh, các thành viên của Ban đã có nhiều ý kiến chất vấn liên quan đến những bức xúc, bất cập đang được cử tri quan tâm. Nghiêm túc, thẳng thắn trao đổi những nội dung, vấn đề chưa rõ, đề nghị các cơ quan soạn thảo giải trình và tiếp thu để hoàn thiện các báo cáo, tờ trình đảm bảo chất lượng, nội dung.

 

Hội nghị đã thống nhất cao với phương hướng, nhiệm vụ đề ra cho năm 2016 là: Tập trung thực hiện khảo sát, giám sát chuyên đề về công tác xét xử của ngành tòa án tại một số huyện và TAND tỉnh; tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác ngành Kiểm sát tại một số huyện và Viện KSND tỉnh và tổ chức khảo sát, giám sát theo chuyên đề tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc lĩnh vực pháp chế theo chức năng, nhiệm vụ, hoặc theo sự phân công của thường trực HĐND tỉnh và một số công tác khác.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Quang Minh, Ủy viên thường trực HĐND tỉnh cơ bản nhất trí với những kết quả đã đạt được và cả những hạn chế trong hoạt động của Ban năm 2015. Về chương trình khảo sát, giám sát năm 2016, nên có những điều chỉnh để phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh. Từ nay đến tháng 5/2016, (dịp bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp) có rất nhiều công việc cần làm, đề nghị các thành viên của Ban nêu cao tinh thần, trách nhiệm để phục vụ tốt sự kiện trọng đại này.

 

 

                                                              Lam Nguyệt

 

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục