Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 25/2, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 cho các đồng chí là cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị LLVT trong toàn tỉnh.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe quán triệt Chỉ thị số 51- CT/TW, ngày 4/1/2016 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; Hướng dẫn số 267/HD-CT của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam ngày 23/2/2016 hướng dẫn về công tác nhân sự cán bộ Quân đội tham gia ứng cử ĐBQH khoá XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 nhằm đảm bảo chất lượng, đúng quy trình, quy định của pháp luật. Trong đó đã tập trung hướng dẫn lãnh đạo thực hiện các chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị; nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, các hướng dẫn của Trung ương và Tổng cục Chính trị nhằm giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp ở địa phương; các tiêu chuẩn đối với cán bộ quân đội tham gia ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp; đối tượng là cán bộ quân đội tham gia ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp...

 

Cùng với đó, hội nghị cũng đã quán triệt Chỉ thị số 03/CT-UBND tỉnh về tổ chức cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo đó, cùng với các sở, ngành, cấp uỷ chính quyền địa phương các cấp, Bộ CHQS tỉnh được giao nhiệm vụ phối hợp với lực lượng Công an có phương án tổ chức triển khai lực lượng bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong suốt quá trình chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử. Đặc biệt là bảo đảm an ninh, trật tự tại những địa bàn trọng điểm, khu vực trọng yếu về Quốc phòng - an ninh; chỉ đạo và hướng dẫn CBCS trong lực lượng Quân đội tham gia cuộc bầu cử.

 

Sau khi tiếp thu nội dung các văn bản, chỉ thị, hướng dẫn của các câp do Bộ CHQS tỉnh tổ chức, cơ quan Quân sự các cấp sẽ tiến hành quán triệt, triển khai tổ chức thực hiện công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp tại đơn vị mình.

                                                                      

 

                                                  Duy Anh (Bộ CHQS tỉnh)

 

 

 

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục