Các đại biểu trao đổi, đóng góp ý kiến trong việc nâng cao chất lượng công tác GDCT cho CBCS LLVT tỉnh trong tình hình mới.

Các đại biểu trao đổi, đóng góp ý kiến trong việc nâng cao chất lượng công tác GDCT cho CBCS LLVT tỉnh trong tình hình mới.

(HBĐT) - Ngày 4/5, Đảng uỷ Phòng Chính trị - Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 124-CT/TW ngày 31/3/2011 của Quân uỷ Trung ương về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị (GDCT) tại đơn vị trong giai đoạn mới.

 

 

Thực hiện Chỉ thị 124, trong những năm qua Phòng Chính trị đã tham mưu cho Đảng uỷ, Chỉ huy xây dựng kế hoạch triển khai trong toàn LLVT tỉnh đảm bảo chặt chẽ, thống nhất và mang lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, đã phối hợp với Ban Tuyên giáo 11 huyện, thành uỷ trong GDCT, tuyên truyền, phổ biến pháp luật và đã gắn kết ngay trong công tác tuyển quân, huấn luyện, diễn tập kết hợp với làm đường GTNT, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với Cách mạng... Cùng với đó, Đảng uỷ đã lãnh đạo thực hiện tốt việc hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh về đổi mới nội dung học tập chính trị đảm bảo 100% nội dung, chương trình giáo dục cho các đối tượng theo đúng kế hoạch, quân số tham gia học tập thường xuyên đạt từ 98,6% trở lên. Kết quả, kiểm tra nhận thức chính trị hàng năm của các đối tượng 100% đạt yêu cầu. Trong đó, tỷ lệ khá, giỏi ngày càng tăng, đạt từ 84% trở lên...

 

Hội nghị cũng đã chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế. Đồng thời, thống nhất phương hướng nhiệm vụ trong thời giai đoạn mới. Trong đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng về tâm quan trọng của công tác GDCT tại đơn vị; lãnh đạo làm tốt việc hướng dẫn cơ quan, đơn vị phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của người chỉ huy và sự tham mưu của cơ quan chính trị trong tổ chức GDCT tại đơn vị; làm tốt công tác phối hợp với các ban, ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội trong GDCT cho CBCS LLVT và các tầng lớp nhân dân từ đó, góp phần rèn luyện bản lĩnh chính trị, lập trường, tư tưởng, đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, phát huy phẩm chất anh bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới...

 

Cùng ngày, Đảng uỷ Phòng Chính trị - Bộ CHQS tỉnh cũng đã tổ chức Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 82-NQ/ĐU ngày 01/7/2011 của Đảng uỷ Quân khu về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ đối với việc chấp hành Kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước trong LLVT tỉnh.

                                                                               

 

 

                                                           Mạnh Hùng 

 

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục