(HBĐT) - Đó là chủ đề của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời (HTSĐ) năm 2022, được Bộ GD&ĐT phát động triển khai trên phạm vi cả nước theo hình thức phù hợp, nội dung thiết thực và hiệu quả. Dự kiến, Tuần lễ được tổ chức từ ngày 1 - 7/10/2022. Trong đó, lễ khai mạc được tổ chức vào ngày 1/10, riêng lễ khai mạc của Bộ GD&ĐT được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ.



Với tinh thần "học tập suốt đời", người dân xã Thu Phong (Cao Phong) tìm hiểu thêm kiến thức xã hội qua sách, báo, tài liệu tại Trung tâm Học tập cộng đồng xã.

Tại tỉnh ta, UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp triển khai Tuần lễ hưởng ứng HTSĐ năm 2022 trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch đã được Sở GD&ĐT ban hành, Tuần lễ được tổ chức sâu rộng trên địa bàn tỉnh trong thời gian từ ngày 1 - 7/10, khuyến khích sự tham gia hưởng ứng của cả hệ thống chính trị, các cơ quan, đơn vị, địa phương, các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh. Các hoạt động trọng tâm sẽ được tổ chức gồm: Tuyên truyền sâu rộng về tầm quan trọng của việc HTSĐ cũng như vai trò của chuyển đổi số trong việc thúc đẩy cơ hội HTSĐ cho mọi người. Phát động đẩy mạnh phong trào HTSĐ trong gia đình, dòng họ, cộng đồng. Tổ chức hướng dẫn cho người học các kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên mạng internet. Khuyến khích các tổ chức thi đua đạt được các mức độ trưởng thành trong chuyển đổi số. Khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ phối hợp, đồng hành, tài trợ triển khai các lớp tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng khai thác thông tin trên mạng internet một cách an toàn, hiệu quả cho học sinh, sinh viên, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tổ chức các hoạt động dạy, học và các hoạt động thư viện trong cơ sở giáo dục. Tổ chức các lớp, khóa học trực tuyến miễn phí/phí thấp cho trẻ em và người lớn...

Các hoạt động triển khai trong Tuần lễ hưởng ứng HTSĐ năm 2022 nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc HTSĐ; tăng cường trách nhiệm và huy động sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân, đặc biệt trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19.


Khánh An (TH)

Các tin khác


Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe” dành cho khối tiểu học 

Sáng 18/3, tại Trường tiểu học Kim Đồng, huyện Đà Bắc, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe” cấp tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục