(HBĐT) - Ngày 22/10, Bộ CHQS tỉnh phối hợp Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường (khóa 1), năm 2023 cho 50 cán bộ, chiến sĩ thuộc đối tượng 3, 4 đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.


Quang cảnh lớp bồi dưỡng.

Với đặc thù là tỉnh miền núi có nhiều dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó đồng bào dân tộc Mường chiếm trên 63% dân số. Vì vậy, việc bồi dưỡng tiếng nói, chữ viết, văn hóa, bản sắc dân tộc Mường cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh nhằm nghe, hiểu, biết, viết và nói được những từ ngữ thông dụng để giao tiếp, làm việc trực tiếp hàng ngày với đồng bào dân tộc thiểu số là rất cần thiết.

Trong thời gian 2 tháng, với 300 tiết học, các học viên sẽ được giáo viên Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình cập nhật những kiến thức, văn hóa của dân tộc thiểu số nói chung, đồng bào dân tộc Mường nói riêng, giúp cho cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh hiểu biết, nâng cao kỹ năng, phương pháp, kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số để phát triển KT-XH theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới.

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch các tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Kết thúc khóa học, học viên được kiểm tra, đánh giá kết quả và được cấp chứng chỉ đào tạo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
                                                                                                   

Duy Anh
(Bộ CHQS tỉnh)

Các tin khác


Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tổ chức các Kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục