(HBĐT) - Ngày 4/8 là ngày nhiều niềm vui của 4 du học sinh Liên bang Nga mắc Covid-19. Họ nhập cảnh về Việt Nam ngày 17/7, được cách ly tại Trung đoàn 814 - Bộ CHQS tỉnh. Khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 21/7, cả 4 bệnh nhân được thu dung, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau 14 ngày điều trị với kết quả 3 lần âm tính với SARS-CoV-2, họ đã được ra viện và trở về với gia đình. Đối với những bệnh nhân đó là niềm vui lớn, còn đối với cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng, ngành Y tế tỉnh nói chung thì đó còn là niềm tin: Sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19!

 


Bệnh nhân 399 thay mặt 4 bệnh nhân tặng hoa, cảm ơn đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong ngày ra viện.

Đồng chí Bùi Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ: Khác với lần trước, chủng vi rút lần này rất nguy hiểm, có tính lây lan mạnh, ít triệu chứng, có trường hợp dương tính mà không có triệu chứng. Do vậy, công tác điều trị gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi sự cố gắng rất lớn của cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.       

Chia sẻ với chúng tôi, bác sỹ chuyên khoa I Hà Lê Cường, Phó trưởng khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cho biết: Từ ngày 21/7, khoa tiếp nhận 4 ca bệnh Covid-19 để điều trị. Đây là một nhiệm vụ nặng nề, khó khăn, do vậy, chúng tôi đề nghị nhân viên y tế tuyệt đối tuân thủ việc khử khuẩn, chăm sóc tại giường, quản lý mầm bệnh trong phòng cách ly. Về thuốc điều trị, bước đầu điều trị 4 bệnh nhân theo đúng phác đồ tốt nhất. Khoa phân công 3 ca trực, mỗi ca 8 tiếng, gồm 1 bác sỹ và 2 điều dưỡng, y tá. Việc chăm sóc, nghỉ ngơi được tổ chức ngay tại khoa cùng với bệnh nhân. Mỗi ca, người trực phải mặc bộ quần áo bảo hộ đến kết thúc ca trực của mình. Trước khi điều trị, tôi và cán bộ khoa cũng làm công tác tư tưởng với y, bác sỹ, điều dưỡng rõ về nhiệm vụ của mình. Đặc biệt chú trọng tâm lý bệnh nhân. Với mỗi bệnh nhân, khi bị mắc bệnh có tâm lý sợ cộng đồng, gia đình kỳ thị. Cùng với đó là lo lắng, hoảng loạn. Ngoài thực hiện đúng phác đồ điều trị, chế độ dinh dưỡng phù hợp… thì bác sỹ, điều dưỡng phải là người bạn của bệnh nhân, cùng đồng hành điều trị. Trong suốt quá trình điều trị, bác sỹ còn như một người nhà thân thiết của bệnh nhân, chia sẻ buồn vui, động viên, cổ vũ họ.

Tâm lý ổn định, lạc quan, hợp tác để điều trị là một trong những yếu tố then chốt để áp dụng những phác đồ điều trị tốt nhất cho người bệnh. Bệnh nhân 398 cho biết: Dù là người lạc quan đến mấy, khi biết mình dương tính với Covid-19, cũng có tâm lý hoang mang, lo sợ. Nhưng các y, bác sỹ chính là người đã giúp bệnh nhân chúng tôi xua tan những âu lo, muộn phiền. Họ không hề giữ khoảng cách mà chăm sóc chúng tôi tận tình, chu đáo như những người thân trong gia đình. Điều đó đã giúp chúng tôi yên tâm điều trị, không còn mặc cảm xã hội.

Còn bệnh nhân 400 tâm sự: Khi nhận được kết quả dương tính với Covid-19, tôi thật sự hoang mang, lo lắng. Khi nhập viện rồi được các bác sỹ, điều dưỡng, thậm chí cả những chị lao công luôn động viên, chia sẻ, chúng tôi thực sự cảm thấy an lòng.

Bệnh nhân 401 cho hay: Những cuộc chuyện trò với các y, bác sỹ với những lời động viên, khích lệ của họ là liều thuốc quý báu. Các anh chị đã truyền năng lượng tích cực cho chúng tôi để chiến đấu với bệnh tật. Chúng tôi tin rằng, với tinh thần tận tâm của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hòa Bình sẽ góp công lớn để chiến thắng đại dịch Covid-19.

      
Việt Lâm

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục