Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong đợt xét nghiệm diện rộng đợt 2, tính đến 12h ngày 19-8, toàn thành phố đã lấy được 276.888 mẫu xét nghiệm cho đối tượng nguy cơ cao, người sinh sống trong khu vực nguy cơ, khu vực phong tỏa. Kết quả có 53.734 mẫu âm tính, các mẫu còn lại đang được chạy máy.



Nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Medlatec tham gia lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại cộng đồng trong đợt 2.

Cụ thể, toàn thành phố đã lấy 17.778 mẫu ở khu vực phong tỏa, trong đó có 350 mẫu có kết quả âm tính; 119.912 mẫu ở khu vực nguy cơ, trong đó có 29.974 mẫu âm tính; 139.198 mẫu là đối tượng nguy cơ, trong đó có 23.410 mẫu âm tính.

Theo ông Trương Quang Việt, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC), mục tiêu trong đợt 2 này, thành phố tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để bóc tách F0 tại các khu vực "vùng đỏ", khu vực nguy cơ, khu vực trọng điểm và những ổ dịch mới phát sinh. Ngoài ra, lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ cao căn cứ theo yếu tố dịch tễ, các đối tượng di chuyển nhiều, tiếp xúc nhiều... Để kịp tiến độ đề ra, thành phố đã huy động hơn 20 bệnh viện, đơn vị trên địa bàn tham gia xét nghiệm diện rộng đợt 2 bằng kỹ thuật RT-PCR.

Được sự phân công của Sở Y tế Hà Nội về lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 ngoài cộng đồng, trong đợt 2 này, Bệnh viện Đa khoa Medlatec sẽ tham gia sàng lọc 130.000 mẫu xét nghiệm. Ngay trong ngày đầu tiên lấy mẫu, bệnh viện thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng tại 4 quận, huyện: Ba Đình, Thanh Trì, Thường Tín, Đan Phượng với 42.000 mẫu. Dự kiến, bệnh viện sẽ hoàn thành trong 3 ngày, từ ngày 18 đến 20-8.

Bệnh viện đã huy động khoảng 700 lượt nhân viên y tế tham gia công việc, cố gắng trả kết quả xét nghiệm trong 24 giờ theo quy định của Sở Y tế Hà Nội.
Hiện, với hệ thống máy móc hiện đại, tự động và bảo đảm hóa chất đủ, trung bình mỗi ngày nếu làm gộp trên toàn hệ thống, Medlatec có thể thực hiện xét nghiệm lên đến 100.000 người dân. Còn riêng ở Hà Nội, nếu làm hết công suất và làm gộp theo phương pháp RT-PCR, bệnh viện cũng thực hiện xét nghiệm từ 50.000-70.000 người. Trong đợt 1 lấy mẫu diện rộng của thành phố, bệnh viện đã phát hiện 4 bệnh nhân dương tính và 2 nhóm mẫu gộp nghi ngờ.

GS.TS Nguyễn Anh Trí, nguyên Viện trưởng Viện Huyết học và truyền máu trung ương, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Medlatec cho biết, chủ trương xét nghiệm diện rộng của Hà Nội là quyết định rất chủ động, kịp thời trước diễn biến dịch phức tạp ở Hà Nội hiện nay. Điều này giúp Hà Nội trong thời gian ngắn nhất tìm kiếm, phát hiện F0 còn ở ngoài cộng đồng để khoanh vùng, dập dịch, tránh lây lan dịch cũng như có quyết định thực hiện biện pháp giãn cách tiếp hay không.



                            Theo Hanoimoi

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục