Cán bộ y tế thôn, bản phường Thịnh Lang (TPHB) tư vấn nấu cháo dinh dưỡng cho các bà mẹ.

Cán bộ y tế thôn, bản phường Thịnh Lang (TPHB) tư vấn nấu cháo dinh dưỡng cho các bà mẹ.

(HBĐT) - Ngày 8/6, Trung tâm YTDP TPHB phối hợp với phường Thịnh Lang tổ chức chương trình tư vấn nuôi con khỏe, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em cho trên 200 bà mẹ trên địa bàn có con từ 2 tuổi trở xuống.

 

Các bà mẹ được tư vấn cách chọn và chế biến thực phẩm sao cho vừa đủ dinh dưỡng, vừa thay đổi các món ăn để trẻ không bị chán; cách chăm sóc và chế độ ăn khi trẻ bị ốm. Khẩu phần ăn của trẻ cần có đủ chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Cho trẻ ăn đủ số bữa với khẩu phần thích hợp và bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu… Sau khi tư vấn, các y tế thôn bản đã thực hành nấu trên 200 suất cháo dinh dưỡng miễn phí cho các cháu. Ngoài phường Thịnh Lang, Trung tâm YTDP thành phố sẽ tổ chức tư vấn tại các xã, phường khác trên địa bàn.

 

                                                                                     Minh Châu

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Tập huấn chính sách bảo hiểm thất nghiệp

(HBĐT) - Ngày 7/6, Sở LĐ-TB&XH đã phối hợp với Công ty CP Dịch vụ Nông nghiệp tập huấn cho toàn thể cán bộ, viên chức về chính sách bảo hiểm thất nghiệp.

Nâng cao nhận thức phòng - chống suy dinh dưỡng trẻ em

(HBĐT) - Năm 1998, toàn tỉnh có trên 43% trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phòng - chống dinh dưỡng trẻ em (SDDTE), dưới sự quan tâm chỉ đạo của BCĐ các cấp và sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ tham gia chương trình, phòng – chống SDDTE trên địa bàn toàn tỉnh đã thu được những kết quả đáng ghi nhận.

Phòng bệnh phụ khoa bằng vận động

Chị em làm việc hay phải ngồi nhiều dễ dẫn đến các bệnh phụ khoa. 8 động tác dưới đây sẽ giúp bảo vệ sức khoẻ cho chị em.

Ngày 7/6 thu hồi xong thạch rau câu chứa DEHP

Chiều 6/6, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, cho biết Cục yêu cầu Công ty New Choice Foods (địa chỉ Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore 2, Đường 2, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) phải hoàn tất việc thu hồi sản phẩm thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu Taro do công ty sản xuất, theo cam kết.

Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng trên diện rộng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư, do ảnh hưởng của rìa đông nam áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng nên ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ đã có nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-360C, một số nơi hơn 370C. Dự báo, đợt nắng nóng này còn kéo dài bốn đến năm ngày nữa, nhưng gay gắt trong một, hai ngày tới, sau đó dịu hơn.

Tôn vinh 17 tập thể, cá nhân hiến máu tình nguyện năm 2011

(HBĐT) - Sáng ngày 6/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức buổi lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện năm 2011. Đến dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục