(HBĐT) - Khắc ghi lời Bác Hồ dạy: "Công an phải là đầy tớ dân. Đã là đầy tớ dân thì công an phải ra sức bảo vệ Nhân dân, ra sức phục vụ Nhân dân”, thời gian qua, mỗi cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an tỉnh đã không ngừng nỗ lực, tận tâm với công việc nhằm góp phần giữ vững ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.


Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) triển khai phương án đấu tranh với tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Đại tá Trần Mạnh Hải, Trưởng phòng CSHS, Công an tỉnh chia sẻ: Với đặc thù công tác là phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm hình sự nên mỗi CBCS trong đơn vị luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, khắc ghi "Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” là nội dung quan trọng trong xây dựng bản lĩnh chính trị, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận lực với công việc.

Điều đó được thể hiện rõ nét ở chính kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác đấu tranh với tội phạm của lực lượng CSHS thời gian qua. Đặc biệt trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán 2023. Theo đó, với quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao nhất, lực lượng CSHS đã chủ động công tác nắm tình hình, bám sát địa bàn; làm tốt công tác phòng ngừa, phát hiện, nhận diện, đấu tranh trấn áp kịp thời, quyết liệt với các loại tội phạm, không để hình thành "điểm nóng” về ANTT; kịp thời điều tra, xác minh, làm rõ các vụ việc, vụ án, chuyên án và các hành vi vi phạm pháp luật. Trong đó, đã điều tra, làm rõ 98/115 vụ phạm tội về trật tự xã hội, bắt 247 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá khoảng 3,74 tỷ đồng, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 85,2%, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%.

Riêng Phòng CSHS đã trực tiếp điều tra, làm rõ 11 vụ, bắt, xử lý 46 đối tượng, tỷ lệ điều tra khám phá án chung đạt 100%, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%. Điển hình như Phòng CSHS đã chủ trì, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ triệt phá 1 tụ điểm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại huyện Lương Sơn, bắt, xử lý 13 đối tượng có liên quan; chủ trì, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ triệt phá thành công 2 đường dây, 2 tụ điểm đánh bạc, bắt, xử lý 19 đối tượng. Đặc biệt, lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh, đơn vị đã đấu tranh triệt phá thành công chuyên án đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên mạng internet trong thời gian diễn ra World Cup 2022, bắt 7 đối tượng, bước đầu xác định số tiền đánh bạc khoảng trên 50 tỷ đồng; chủ trì phá thành công 2 chuyên án cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự tại huyện Kim Bôi, bắt 2 đối tượng, bước đầu xác định số tiền các đối tượng thu lời bất chính khoảng 2 tỷ đồng; bắt đối tượng truy nã sau 11 năm lẩn trốn dù đã thay tên đổi họ...

Với những thành tích, chiến công đặc biệt xuất sắc đó, liên tục trong nhiều năm liền, Phòng CSHS được các cấp biểu dương, khen thưởng. Cùng với đó, hàng trăm lượt CBCS được tặng các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an và của tỉnh.

Để có được những kết quả đáng ghi nhận đó, theo Đại tá Trần Mạnh Hải là do mỗi CBCS trong đơn vị luôn khắc ghi lời Bác Hồ dạy, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ nghiệp vụ, ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc, mưu trí, dũng cảm, cương quyết, khôn khéo trong đấu tranh phòng, chống tội phạm; quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xứng đáng với niềm tin của Đảng và Nhân dân; không ngừng xây dựng phong cách người chiến sỹ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an trong lòng dân.

Mạnh Hùng

Các tin khác


Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo

Những năm qua, cùng với triển khai các giải pháp nhằm tạo sinh kế cho người nghèo vươn lên, việc xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo cũng luôn được tỉnh quan tâm thực hiện. Ngoài đề án, chương trình hỗ trợ nhà ở, các cấp, ngành đã tăng cường huy động nguồn lực để hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, tạo động lực để các hộ vươn lên thoát nghèo.

Người "hóa rồng" cho tre Hòa Bình

Từ một cây tre ngà bình thường, ông Nguyễn Văn Nam ở xã Yên Trị, huyện Yên Thủy đã biến thành "rồng tre”, thể hiện tinh thần đoàn kết với mong muốn Việt Nam muốn làm bạn với các nước trên thế giới. Những tác phẩm của ông đã được nhiều nước biết đến.

Lắng đọng, thiêng liêng ở Nghĩa trang Hàng Dương

Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gắn với Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Côn Đảo trong những ngày Xuân đón du khách ở mọi miền đất nước đến thăm viếng. Từ sáng sớm đến 24h, những nén hương, những bông hoa thơm ngát, tinh khôi được thắp, dâng trang trọng trên những phần mộ đem đến cho ta những cảm xúc trào dâng. Trong khuôn viên rất nhiều loài hoa khoe sắc như muốn chia sẻ, tri ân những người con đã nằm lại nơi đây.

Lừa đảo xuất khẩu lao động - cạm bẫy “việc nhẹ, lương cao”

Lợi dụng việc một bộ phận người dân có nhu cầu tham gia xuất khẩu lao động (XKLĐ), thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện các chiêu lừa XKLĐ khiến không ít người lâm vào cảnh éo le. Thậm chí nhiều trường hợp đứng trước "nanh vuốt” của bọn tội phạm mua bán người...

Sáng mãi màu áo xanh tình nguyện

"Năm 2024, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn thống nhất lựa chọn chủ đề công tác là "Năm Thanh niên tình nguyện”. Đây là năm đánh dấu nhiều sự kiện đặc biệt có ý nghĩa trong phong trào thanh niên tình nguyện, như: kỷ niệm 60 năm phong trào "Ba sẵn sàng”, 10 năm "Năm Thanh niên tình nguyện”, 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Vì vậy, tổ chức Đoàn các cấp cần phải xem đây là một năm sôi động các hoạt động thanh niên tình nguyện trên toàn quốc với sự tham gia đông đảo của các tầng lớp thanh niên Việt Nam" - đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nhấn mạnh tại hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ tư, khoá XII (tháng 1/2024).

Xung quanh việc xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại thành phố Hòa Bình: Bài 2 - Công trình không phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, vi phạm trật tự xây dựng?

Liên quan đến việc xây dựng chùa Hòa Bình và các công trình phụ trợ, thời gian qua, một số cơ quan thông tin, báo chí đưa tin cho rằng: công trình này không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; vi phạm các quy định của pháp luật về thủ tục đầu tư; còn để xảy ra nhiều sai phạm liên quan đến trật tự xây dựng. Trước những vấn đề được dư luận xã hội và người dân quan tâm, các cơ quan chức năng của tỉnh và UBND thành phố Hòa Bình (TPHB) đã có thông tin phản hồi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục