Xoay xở các kiểu để mưu sinh, cuối cùng chàng tiều phu quyết định mở kinh doanh dịch vụ karaoke để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho người dân ở vùng rừng xanh, núi đỏ.

Để thu hút khách hàng và đảm bảo kinh doanh lâu dài, Thạch Sanh mạnh dạn vay vốn đầu tư hệ thống phòng hát sang trọng, đẳng cấp, với các trang thiết bị âm thanh, ánh sáng hiện đại… Bởi vậy, quán karaoke Rừng xanh của chàng tiều phu nườm nượp khách vào ra. Vốn tính cẩn thận, thời gian đầu, chủ quán karaoke Rừng xanh thực hiện rất nghiêm túc các quy định của cung đình như: Đảm bảo ánh sáng trong phòng trên 10 lux; đảm bảo âm thanh vang ra ngoài phòng karaoke không vượt quá quy định về tiêu chuẩn mức ồn tối đa cho phép; chỉ sử dụng bài hát đã được phép phổ biến; băng, đĩa đã dán nhãn kiểm soát theo quy định; không bán rượu hoặc cho khách uống rượu trong phòng hát; đảm bảo các điều kiện về an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ; mỗi phòng karaoke chỉ sử dụng một nhân viên phục vụ từ 18 tuổi trở lên và đều có hợp đồng lao động.

Đang ăn nên làm ra, hôm ấy cả vùng rừng xanh, núi đỏ náo loạn vì quán karaoke Rừng xanh bỗng dưng cháy ngụt ngụt. Trong khói đen, khói trắng nghi ngút, khách hàng hoảng hốt chạy tháo thân. Đương nhiên, vụ cháy quán karaoke Rừng xanh trở thành sự kiện được dư luận đặc biệt quan tâm và tin xấu đã đến tai cung đình.

Thanh tra vào cuộc thì mọi việc mới vỡ lở. Chỉ vì lợi nhuận mà chủ quán Thạch đã cố tình làm trái các quy định của cung đình về hoạt động dịch vụ karaoke. Mục tiêu vui chơi, giải trí ban đầu được thay thế bằng các hoạt động thác loạn như kinh doanh bóng cười, sử dụng ma túy, múa khiêu dâm… Theo đó, karaoke Rừng xanh thường xuyên hoạt động quá giờ quy định; sử dụng các "em gái mưa” dưới 18 tuổi làm nhân viên phục vụ; sử dụng chốt cửa để đối phó với cơ quan chức năng trong các đợt kiểm tra…

Mặc dù ban đầu hệ thống phòng cháy chữa cháy của quán karaoke Rừng xanh được trang bị rất đầy đủ, nhưng để các "thượng đế” yên tâm, vui vẻ dưới làn khói hỗn độn của thuốc lá, xì gà, ma túy trong các phòng hát, chủ quán Thạch đã ngắt điện toàn bộ hệ thống phòng cháy chữa cháy như trung tâm báo cháy, đầu báo khói, đầu báo nhiệt, công tắc khẩn, chuông báo cháy…

Vì quá đau lòng nên chẳng ai muốn nhắc đến hậu quả của vụ cháy quán karaoke Rừng xanh. Còn chủ quán Thạch, chỉ vì lợi nhuận đã phải đứng sau song sắt "bóc lịch” chờ ngày ra trước vành móng ngựa.


Đức Phượng (TTV)


Các tin khác


Đánh tráo mã QR

Sau khi bị buộc thôi việc vì quá nhiều lỗi lầm, trở về vùng rừng sâu núi thẳm, chàng tiều phu suốt ngày lẫm lũi với cung, rìu, búa, nỏ săn bắt chim muông để kiếm kế sinh nhai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục