(HBĐT) - Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc, trò chuyện với đồng chí Nguyễn Kiến Đức (SN 1985), Giám đốc Công ty TNHH MTV xây dựng 288 ở thị trấn Mai Châu (Mai Châu) là sự giản dị, khiêm tốn, luôn tất bật với công việc. Tuy nhiên, đảng viên Nguyễn Kiến Đức vẫn luôn trang bị cho bản thân nhận thức sâu sắc về vai trò quan trọng của tổ chức Đảng, trách nhiệm với cộng đồng xã hội.


Đảng viên Nguyễn Kiến Đức (ngoài cùng bên phải) tham gia cùng Huyện Đoàn Mai Châu, Công ty CP đầu tư HMC khánh thành công trình đoạn đường năng lượng xanh và sân chơi thiếu nhi tại xã Tòng Đậu.

Ở thị trấn Mai Châu, đồng chí Nguyễn Kiến Đức là lãnh đạo doanh nghiệp đầu tiên tham gia tổ chức Đảng. Nhận thấy việc phát triển Đảng trong doanh nghiệp là cần thiết trong tình hình hiện nay, cấp ủy các cấp huyện Mai Châu đã quán triệt, triển khai việc rà soát, tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức về vai trò của Đảng trong các lĩnh vực đời sống xã hội. Theo đó, Đảng ủy thị trấn đã rà soát, làm tốt công tác tuyên truyền, xét điều kiện và nhận thấy đồng chí Nguyễn Kiến Đức có đầy đủ các yếu tố về phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực, trình độ để tham gia tổ chức Đảng. Tháng 2/2021, đồng chí Đức tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng tại Trung tâm Chính trị huyện. Đến ngày 10/1/2022, đồng chí được kết nạp Đảng tại chi bộ tiểu khu 2 và đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng cho đảng viên mới.

Đồng chí Hà Thị Vĩnh Yên, Phó Bí thư TT Đảng ủy thị trấn cho biết: "Gắn với học tập và làm theo lời Bác, đồng chí Đức luôn gương mẫu chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; chấp hành tốt quy ước, hương ước khu dân cư. Có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong huyện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Trên góc độ doanh nghiệp, công ty luôn thực hiện trách nhiệm đóng thuế đầy đủ, tạo được uy tín tại địa phương”.

Vừa là lãnh đạo doanh nghiệp, là đảng viên, đồng chí Đức cũng là Ủy viên Hội LHTN huyện Mai Châu với những đóng góp tích cực trong tham gia các hoạt động, chương trình tình nguyện, hỗ trợ gia đình khó khăn. Nổi bật như, đồng chí đã dành tặng 5 suất quà cho các hộ khó khăn ở xóm Vãng, thị trấn Mai Châu nhân dịp Tết Nguyên đán 2022; đóng góp tiền mặt vào quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện; tham gia cùng Huyện Đoàn xây dựng mới và sửa chữa 2 nhà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thành Sơn và Hang Kia; tham gia cùng Hội Doanh nghiệp huyện xây dựng nhà cho 2 hộ nghèo ở xã Bao La, Tân Thành với tổng trị giá 200 triệu đồng. Kỷ niệm 65 năm tái lập huyện và chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027, Công ty TNHH MTV xây dựng 288 của đồng chí Nguyễn Kiến Đức phối hợp Huyện Đoàn Mai Châu, Công ty CP đầu tư HMC lắp ráp 30 bóng đèn năng lượng mặt trời cho các tuyến đường nông thôn trị giá 55 triệu đồng; xây mới 3 sân chơi cho thiếu nhi tại các xã Tòng Đậu, Mai Hạ, Mai Hịch trị giá hơn 350 triệu đồng/sân chơi.

Đồng chí Nguyễn Kiến Đức chia sẻ: "Mặc dù hoạt động của đơn vị bận rộn, nhưng với tinh thần trách nhiệm của một đảng viên, thanh niên thế hệ mới, tôi luôn ý thức sâu sắc về trách nhiệm của mình góp phần tham gia xây dựng quê hương, giúp đỡ được phần nào cho cộng đồng xã hội. Mỗi phần việc đóng góp tuy không nhiều nhưng thể hiện tinh thần đùm bọc lẫn nhau, góp phần từng ngày tô đẹp thêm cho quê hương Mai Châu. Đây cũng là những việc làm theo tấm gương Bác Hồ mà tôi thực hiện thường xuyên, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận”.

Đồng chí cũng là tấm gương đảng viên trẻ phát triển kinh tế giỏi trong lĩnh vực xây dựng. Hoạt động từ năm 2013 đến nay, Công ty TNHH MTV xây dựng 288 luôn thực hiện đúng quy định pháp luật về xây dựng các công trình trên địa bàn, đem lại thu nhập ổn định, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Thanh Sơn


Các tin khác


Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Đại úy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Thành Nam, cán bộ Công an xã, Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã Cao Dương (Lương Sơn).

Gặp Nghệ nhân Ưu tú tâm huyết sưu tầm, phục dựng và bảo tồn văn hoá dân tộc

Nhiều lần gặp anh trong các sự kiện văn hóa của tỉnh, của huyện và ở khu dân cư Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với vai trò biên đạo các tiết mục văn nghệ. Gần đây nhất, anh trực tiếp biểu diễn tại Lễ khai hội chùa Tiên năm 2024, xã Phú Nghĩa... Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi Nguyễn Mạnh Tuấn luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng về một nghệ sỹ vui vẻ, tâm huyết, tài năng, có nhiều đóng góp trong sưu tầm, phục dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

Gương sáng phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện ở xã Yên Trị

Không chỉ điển hình trong lao động sản xuất, ông Nguyễn Thế Hùng, xóm Á Đồng, xã Yên Trị (Yên Thuỷ) còn được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện.

Phó Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

Những năm gần đây, với phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xã Tân Thành (Mai Châu) đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong đó, Phó Bí thư chi đoàn xóm Chiêng Lường Văn Hân là tấm gương thanh niên nông thôn tiêu biểu làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục