(HBĐT) - Luôn gương mẫu, nhiệt tình, tâm huyết trong công việc và khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân tin, hiểu và làm theo - đó là nhận xét của nhiều người dân khi nhắc tới bà Hà Thị Mai, Trưởng Ban công tác mặt trận xóm Kìa, xã Yên Hòa (Đà Bắc).




Bà Hà Thị Mai, Trưởng Ban công tác mặt trận xóm Kìa, xã Yên Hòa (Đà Bắc) luôn sâu sát với bà con để tuyên truyền, vận động và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng.

Năm 2017, bà Mai được Nhân dân xóm Kìa tin tưởng và Ủy ban MTTQ xã Yên Hòa tín nhiệm, giao nhiệm vụ làm Trưởng Ban công tác mặt trận xóm. Thời gian qua, bà Mai đã khắc phục mọi khó khăn, sắp xếp công việc gia đình thực hiện nhiệm vụ Nhân dân giao phó. Để các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, bà Mai và lãnh đạo xóm tích cực tuyên truyền một cách cụ thể, sát với người dân nhất. Cùng với đó, tuyên truyền người dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự, an ninh nông thôn. Nhờ vậy nên các hộ luôn đồng lòng, chung sức xây dựng quê hương, mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng các mô hình trang trại chăn nuôi, trồng cây ăn quả mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Điển hình như hộ anh Xa Văn Chiến, trước đây hai vợ chồng phải đi làm ăn xa, công việc bấp bênh, thu nhập không ổn định. Sau khi được bà Mai động viên, gia đình anh Chiến mạnh dạn vay vốn, cùng với số vốn tích cóp đầu tư chuồng trại chăn nuôi lợn nái và lợn thương phẩm. Đến nay đã cho thu nhập ổn định, hàng năm sau khi trừ các khoản chi phí, gia đình anh Chiến thu lãi trên 100 triệu đồng.

Nhiều năm qua, bà Mai còn tích cực vận động Nhân dân thực hiện tốt việc không xả rác thải bừa bãi, tập kết đúng thời gian, vị trí quy định, duy trì "Ngày thứ Bảy xanh, sạch, đẹp”. Bên cạnh đó, bà thể hiện rõ vai trò "cầu nối” giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, là một hòa giải viên tích cực, kịp thời hòa giải nhiều vụ việc mâu thuẫn, khúc mắc ở cơ sở, giúp vun đắp tình làng, nghĩa xóm.

Bà Hà Thị Mai chia sẻ: Các hộ dân trong xóm sống rải rác dọc theo tuyến đường liên xã, đời sống còn nhiều khó khăn nên việc tuyên truyền khá vất vả. Khi đến với các hộ dân, tôi vừa nắm bắt thông tin, vừa lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của bà con. Từ đó có căn cứ để nói chuyện, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; tích cực chăn nuôi, trồng trọt, nâng cao thu nhập. Vận động phụ nữ sinh đẻ có kế hoạch, chăm sóc, giáo dục con cái để không vướng tệ nạn xã hội.

Cùng với những đóng góp của bà Mai, đời sống vật chất, tinh thần của người dân xóm Kìa ngày càng được nâng lên. Nhiều năm liên tục xóm đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa. Đồng chí Quách Công Khang, Bí thư Đảng ủy xã Yên Hòa cho biết: Đồng chí Hà Thị Mai rất tâm huyết, trách nhiệm với công việc. Mặc dù là đảng viên nữ, giữ nhiều chức vụ trong xóm nhưng mọi công việc giao đồng chí đều hoàn thành tốt; tiên phong, gương mẫu trong mọi phong trào thi đua. Nhờ đó, xóm Kìa luôn ở vị trí tốp đầu các xóm từ phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững danh hiệu khu dân cư văn hóa. Đồng chí Mai là tấm gương sáng để xã tiếp tục nhân rộng, phát huy vai trò của phụ nữ trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền cơ sở.

Những đổi thay của khu dân cư xóm Kìa có sự đóng góp không nhỏ của bà Hà Thị Mai, Trưởng Ban công tác mặt trận xóm. Với tinh thần trách nhiệm, sự năng động, nhiệt tình trong công việc, những năm qua, bà Mai luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Năm 2022, bà Mai được Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận.


Thế Anh 
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc)

Các tin khác


Nữ bác sỹ tâm huyết với nghề

Từ một y sĩ khi mới bước vào nghề, trải qua 30 năm rèn luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ, bác sỹ Trần Thị Hường, Trạm trưởng Trạm y tế xã Đú Sáng (Kim Bôi) luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn, trau dồi kiến thức, tận tâm với công việc, hết lòng vì người bệnh.

Người bảo tồn đặc sản trên rừng

Sinh ra và lớn lên ở xã Thung Nai, huyện Cao Phong, anh Bùi Văn Huyển gắn bó với rừng. Ngày bé anh đã biết đến con don. Đây là động vật đặc sản sống trong hang đá, có giá trị kinh tế cao, thịt của chúng thơm ngon, bổ dưỡng. Mỗi lần bắt được chúng phải rất kỳ công. Sau thời gian, số lượng don tự nhiên ngày một ít đi. Trong khi đó, nhu cầu của các nhà hàng về loài này rất lớn nhưng việc săn bắt ngoài tự nhiên là phạm pháp.

Hội viên nông dân 8X sản xuất, kinh doanh giỏi

Với sự cố gắng, nỗ lực, anh Đinh Văn Tằng, sinh năm 1984, hội viên nông dân xóm Vố Dấp, xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy không ngừng tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn mở xưởng đóng gỗ pallet, từ đó phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho 20 lao động địa phương. Năm 2023, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen hộ sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2021 - 2023.

Anh Bùi Văn Tiến làm giàu nhờ mô hình nuôi bò thịt

Sau khi tham quan, học tập một số mô hình chăn nuôi ở các địa phương, kết hợp tìm hiểu thông tin trên sách, báo, internet, anh Bùi Văn Tiến, thôn Liên Phú, xã Thống Nhất (Lạc Thủy) quyết định đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi bò thịt, đem lại thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác đoàn và được tín nhiệm ở chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, chị Phan Thị Hồng Vân (sinh năm 1994) luôn năng động, sáng tạo triển khai nhiều phần việc hữu ích cho cộng đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng. Những đóng góp tích cực đó đã được các cấp ghi nhận, cuối năm 2023, chị Phan Thị Hồng Vân vinh dự được Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10”.

Gương sáng bảo tồn di sản văn hoá dân tộc

Từ niềm đam mê với nghệ thuật dân tộc, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Mạnh Tuấn ở khu Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) đã và đang dành tình yêu, tâm huyết để bảo tồn di sản văn hoá dân tộc, xây dựng nên không gian văn hoá Mường quý giá với trên 2.000 sản phẩm - là những vật dụng trong đời sống của đồng bào dân tộc Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục