(HBĐT) - Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ  Tổ quốc, trong đợt tuyển quân năm 2023, những người con ưu tú của quê hương Mường Động đã nghiêm chỉnh chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự, trong đó, tiêu biểu phải kể đến tấm gương cặp song sinh Bùi Thế Huynh và Bùi Anh Tuấn, trú tại xóm Ve, xã Đông Bắc đã cùng nhau tự nguyện viết đơn xung phong lên đường ngập ngũ.

 

Lãnh đạo UBND xã Đông Bắc (Kim Bôi) tặng quà 2 tân binh Bùi Thế Huynh và Bùi Anh Tuấn.

 Sinh ra và lớn lên trong gia đình có 3 anh em trai, anh trai cả vừa xuất ngũ trở về địa phương, nhưng khi nghe Ban CHQS xã Đông Bắc tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự và kế hoạch tuyển quân năm 2023, mặc dù không có trong danh sách sơ tuyển nhưng 2 anh em Bùi Thế Huynh và Bùi Anh Tuấn đã tìm hiểu, bàn bạc, thống nhất cùng nhau tự nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ. Em Bùi Anh Tuấn chia sẻ: "Em luôn mong muốn được tham gia vào môi trường quân đội, được tu dưỡng, rèn luyện để trưởng thành hơn về mọi mặt. Ngay khi biết thông tin về tuyển nghĩa vụ quân sự, em nhận thức được đây không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ mà còn là vinh dự, tự hào khi được đóng góp một phần trí tuệ, sức lực của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nên em và anh trai đã cùng nhau viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Mặc dù cả 2 anh em nhập ngũ cùng lúc nhưng chúng em luôn động viên bố mẹ hãy yên tâm”.

          
Qua quá trình khám tuyển, cả 2 anh em Huynh và Tuấn đều đủ điều kiện để lên đường nhập ngũ năm 2023. Trước nguyện vọng của 2 con, gia đình động viên và là chỗ dựa để 2 con yên tâm hoàn thành nhiệm vụ cao cả của mình. Có mặt tại nhà cặp song sinh, cặp tân binh Bùi Thế Huynh và Bùi Anh Tuấn trong những ngày đầu xuân mới Quý Mão, không khí vui tươi, đầm ấm luôn tràn ngập. Phấn khởi hơn khi 2 em và gia đình luôn nhận được sự động viên, thăm hỏi và trao tặng những món quà nghĩa tình từ Ban CHQS huyện, Đảng ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể xã Đông Bắc.

Từ ngày biết tin cả 2 anh em cùng đủ điều kiện lên đường nhập ngũ lại được đóng quân cùng 1 đơn vị, Huynh và Tuấn vui mừng, phấn khởi, mong từng ngày được khoác lên mình chiếc áo lính. Trong thời gian chờ ngày nhập ngũ, cặp tân binh tranh thủ thời gian bên gia đình, phụ giúp bố mẹ công việc nhà. Trong căn nhà nhỏ, những giây phút gia đình vui vẻ, quây quần bên nhau xen lẫn tiếng cười đùa, những lời dặn dò của ba mẹ dành cho 2 anh em là điều đáng trân quý nhất. Đây là động lực để 2 em vững tin, cố gắng tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Bà Bùi Thị Hảo, mẹ của 2 tân binh Bùi Thế Huynh và Bùi Anh Tuấn xúc động cho biết: "Khi thấy cả 2 con tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, tôi chẳng biết nói gì hơn, trước hết ủng hộ cho 2 con và mong các con trở thành những công dân có ích cho xã hội. Khi được rèn luyện trong môi trường quân đội, con sẽ trưởng thành hơn”.

Trao đổi về công tác tuyển quân của huyện Kim Bôi trong năm 2023, Trung tá Phạm Quốc Việt, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: "Ban CHQS huyện Kim Bôi đã chủ động tham mưu Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện làm tốt công tác tuyên truyền theo Nghị định số 37 của Bộ Quốc phòng về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Năm nay, huyện đã điều khám tuyến huyện 966 công dân, trong đó có 419 công dân đủ điều kiện làm hồ sơ thâm nhập. Đặc biệt, trong đó có 2 thanh niên xung phong tình nguyện viết đơn lên đường ngập ngũ, nêu gương sáng cho các thanh niên nhập ngũ năm 2023 làm nhiệm vụ thiêng liêng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tuyển quân năm 2023 của huyện”.


Thu Hường
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Kim Bôi)


Các tin khác


Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Thoát nghèo từ mô hình nuôi ong và trồng bưởi đỏ

Tận dụng lợi thế đồi rừng, những năm qua, nông dân xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó có nghề nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là gia đình anh Bùi Văn Liêm ở xóm Cú. Với ưu thế nhà gần rừng có nhiều loại cây và các loại hoa rừng, tốt cho việc nuôi ong, anh Liêm đã tìm tòi, học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hộ nuôi ong trong vùng, từ đó đầu tư trên 50 tổ ong nuôi lấy mật.

Khởi nghiệp từ đặc sản quê hương

Nhận thấy quê hương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, anh Hà Công Hưng, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Hịch (Mai Châu) bắt tay vào làm sản phẩm thịt gác bếp với mong muốn mang đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục