(HBĐT) - Năng động, trách nhiệm, sáng tạo, luôn hết mình trong mọi hoạt động, phong trào Đoàn Thanh niên… đó là nhận xét của đoàn viên, thanh niên (ĐV,TN) Đoàn phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) dành cho đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Đoàn phường.


Anh Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Đoàn phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) tham gia Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023.

Năm 2023, Đoàn Thanh niên phường Hữu Nghị được T.Ư Đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022. Thành tích này có đóng góp không nhỏ của anh Nguyễn Văn Hùng. 

Trên cương vị là thủ lĩnh Đoàn Thanh niên, Phó Chủ tịch Hội LHTN phường và là đảng viên trẻ, anh Nguyễn Văn Hùng luôn bám sát chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, Đoàn cấp trên, gương mẫu trong mọi hoạt động. Đồng thời dựa trên điều kiện thực tế tại địa phương, tham mưu, đề xuất và triển khai thực hiện nhiều mô hình hay, ý tưởng độc đáo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút đông đảo ĐV,TN tham gia. Mặc dù thời gian đảm nhận vai trò Bí thư Đoàn phường chưa lâu, song anh Hùng đã tạo được nhiều dấu ấn, hình ảnh riêng.

Gắn bó với công tác Đoàn từ năm 2015, trải qua quá trình phấn đấu, rèn luyện, anh được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, ĐV,TN tín nhiệm đề cử, bầu giữ chức Bí thư Đoàn phường Hữu Nghị từ tháng 5/2023. Trên cương vị mới, anh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiều hoạt động nổi bật tại địa phương như: phối hợp tuyên truyền phòng, chống đuối nước, tai nạn, thương tích cho trẻ em; phối hợp phát tờ rơi khuyến cáo về các biện pháp cấp bách phòng cháy và chữa cháy đối với khu dân cư; tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử; duy trì hoạt động câu lạc bộ Khiêu vũ thể thao và tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em trong dịp nghỉ hè; phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu nghệ thuật Chiêng Mường và các làn điệu dân ca Mường cho hội viên, ĐV,TN… 

Theo anh Nguyễn Văn Hùng, ĐV, TN là lực lượng nòng cốt, xung kích của tổ chức Đoàn. Bởi vậy, anh luôn gần gũi, chia sẻ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, lắng nghe ý kiến đóng góp của ĐV,TN. "Xác định mỗi ĐV, TN chung sức sẽ tạo nên một tập thể vững mạnh. Công tác tập hợp ĐV,TN hăng hái tham gia các hoạt động Đoàn là việc quan trọng. Đặc biệt là bản thân mình phải luôn gương mẫu. Trong các hoạt động, tôi đã đi sâu, đi sát, đồng hành và dành thời gian lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của ĐV,TN. Đồng thời động viên tinh thần, truyền ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết cho các bạn trẻ. Song song với đó là phải xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động, chương trình cụ thể, phù hợp. Khi chất lượng hoạt động Đoàn được nâng cao sẽ tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Từ đó thu hút đông đảo ĐV,TN tích cực tham gia” – anh Hùng chia sẻ.

Sự cố gắng, nỗ lực của anh đã được các cấp ghi nhận, biểu dương. Năm 2023, anh Nguyễn Văn Hùng được Chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen điển hình tiên tiến trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố; BCH T.Ư Đoàn tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Tình nguyện "Kỳ nghỉ hồng” năm 2020… Đây không chỉ là phần thưởng mà còn là động lực tinh thần to lớn để anh Nguyễn Văn Hùng tiếp tục trau dồi đạo đức, chuyên môn, nghiệp vụ, không ngừng cống hiến, xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới.

Đồng chí Dương Đức Anh, Bí thư Thành Đoàn Hòa Bình đánh giá: "Thời gian qua, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Đoàn phường Hữu Nghị luôn nhiệt huyết, gương mẫu thực hiện nhiệm vụ, góp phần đưa hoạt động, phong trào Đoàn của phường ngày càng phát triển”.

 L.N


Các tin khác


Sùng A Chênh - người “thắp lửa” nơi vùng cao Mai Châu

(HBĐT) - Gần 200 m hàng rào đá từ đầu dốc qua homestay của Vàng A Nhà đến nhà Vàng A Váu, Vàng A Vàng ở xóm Hang Kia, xã Hang Kia (Mai Châu) đã biến những ngôi nhà gỗ bình dị trở nên thơ mộng và lãng mạn mỗi lúc ráng chiều buông... Đôi tay thoăn thoắt xếp từng phiến đá to, nhỏ một cách chính xác để nối dài thêm hàng rào đá xung quanh nhà, anh Vàng A Nhà thông tin: hàng rào đá này là ý tưởng của cán bộ Sùng A Chênh, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mai Châu cũng là người Mông mình đó.

Vượt nghịch cảnh, nam sinh dân tộc Mường đỗ thủ khoa của trường

(HBĐT) - Nhà nghèo, hoàn cảnh éo le, tưởng chừng chạm đến tận cùng của sự đau khổ, nước mắt chàng trai đã rơi. Thậm chí, có lúc em định tạm dừng việc học nhưng với ý chí, nghị lực và sự hỗ trợ, động viên của thầy cô, bạn bè, cộng đồng, Bùi Mạnh Dũng, dân tộc Mường, học sinh lớp 12A1, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PT DTNT) THPT tỉnh đã rắn rỏi vươn lên. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, em đỗ thủ khoa khối B của trường.

Chị Lê Thị Kiều - dành trọn tâm huyết cho thể thao

(HBĐT) - Có niềm đam mê với thể thao từ nhỏ, tình yêu đó luôn"cháy” trong trái tim, bởi vậy suốt những năm qua, chị Lê Thị Kiều, xóm Đồng Phú, xã Cao Dương (Lương Sơn) đã dành trọn tâm huyết cho sự phát triển của phong trào thể dục thể thao (TDTT).

Trưởng Công an xã ghi dấu trong lòng dân

(HBĐT) - Địa bàn rộng, tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, có tuyến quốc lộ 6 và 21 chạy qua, xã Hòa Sơn (Lương Sơn) có nhiều thuận lợi phát triển KT-XH, nâng cao đời sống Nhân dân. Song, tội phạm và tệ nạn xã hội tiềm ẩn phức tạp, mâu mắc trong Nhân dân, tội phạm khu vực giáp ranh... là những thách thức không nhỏ đối với cấp ủy, chính quyền địa phương. Nhận nhiệm vụ Trưởng Công an xã Hòa Sơn, Trung tá Nguyễn Tuấn Linh đã phát huy kinh nghiệm từ khi là lính cơ động, bám địa bàn, sâu sát cơ sở, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng Nhân dân.

Người cán bộ năng động, nhiệt tình trong công việc

(HBĐT) - Tích cực tu dưỡng, rèn luyện, tinh thần ham học hỏi, cầu tiến, sự năng nổ, nhiệt tình cùng với những sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong thực hiện nhiệm vụ của Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Phùng Văn Nhàn, nhân viên quân khí, Ban CHQS huyện Lương Sơn đã trực tiếp góp phần vào kết quả hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị. Thiếu tá Phùng Văn Nhàn là tấm gương cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị học tập, noi theo, xứng đáng là người cán bộ kỹ thuật học và làm theo lời Bác.  

Chị Bùi Thị Hậu làm kinh tế giỏi

(HBĐT) - Xác định giúp hội viên phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo bền vững là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, Hội LHPN xã Yên Trị (Yên Thủy) tích cực triển khai nhiều giải pháp, tạo điều kiện cho hội viên vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Trong đó có giải pháp giúp hội viên tiếp cận nguồn vốn vay để phát triển kinh tế gia đình, từ đó xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương phụ nữ làm kinh tế giỏi, điển hình là chị Bùi Thị Hậu, xóm Minh Thành, xã Yên Trị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục