Ông Đinh Công Hợp (ngoài cùng bên trái),xóm Đạy, xã Trung Hòa trên khu đất hiến xây dựng trường mầm non.

Ông Đinh Công Hợp (ngoài cùng bên trái),xóm Đạy, xã Trung Hòa trên khu đất hiến xây dựng trường mầm non.

(HBĐT) - Đồng chí Bùi Văn Mùi, Chủ tịch UBND xã Trung Hòa (Tân Lạc) giới thiệu: Gia đình ông Đinh Công Hợp, xóm Đạy là điển hình hiến đất góp công xây dựng NTM của xã. Ông đã hiến 2.500 m2 đất nông nghiệp lấy mặt bằng xây dựng trường mầm non của xã. Từ tấm gương của ông Hợp đã đẩy mạnh phong trào hiến đất, góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM trên địa bàn.

 

Là xã vùng 135 của huyện, điều kiện đất đai manh mún, cơ sở hạ tầng của xã Trung Hòa còn nhiều khó khăn. Hiện nay, diện tích trường mầm non của xã không đủ đảm bảo tiêu chí xây dựng NTM. Hiệu phó trường mầm non xã Trung Hòa Vương Thị Minh cho biết: Trường mầm non có 1 chi trung tâm và 4 chi phụ ở các xóm. Cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều khó khăn, thiếu thốn không đáp ứng nhu cầu học tập của các cháu. Năm học này, toàn xã có 180 cháu trong độ tuổi nhưng có tới 70 - 80 cháu không được đến lớp, các cháu lớp 2 tuổi ra lớp chưa đầy đủ vì thiếu lớp  học. Hiện nay, Nhà nước đã có chủ trương đầu tư xây dựng trường mầm non cho xã nhưng quỹ đất tại điểm trường chính không đủ với diện tích trên 900 m2. Việc ông Đinh Công Hợp tự nguyện hiến 2.500 m2  đất có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp nhà trường có điều kiện xây dựng ngôi trường mới khang trang, đảm bảo nhu cầu học tập của tất cả các cháu lứa tuổi nhà trẻ, mẫu giáo trên địa bàn.

 

Đưa chúng tôi đến khu đất mới hiến chỉ cách  trường mầm non trung tâm vài trăm mét, ông Đinh Công Hợp chia sẻ: Hàng năm, gia đình tôi vẫn thường trồng mía trên khu đất này, cho nhu nhập 50 - 60 triệu đồng /năm. Đối với người nông dân, đất đai vốn rất quý. Tuy vậy, vợ chồng tôi đã bàn với nhau không phải đất nào cũng có thể hiến để xây dựng trường học. Vì khu đất của nhà tôi bằng phẳng ngay cạnh mặt đường nhựa, thuận lợi cho việc đi lại của cô và trò nhà trường. Khi xã có chủ trương “Hiến đất góp công xây dựng NTM”, gia đình tôi sẵn sàng cùng lãnh đạo xã, ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động 2 gia đình ông Bùi Văn Dực và bà Bùi Thị Biên cùng hiến để đảm bảo khuôn viên gần 5.000 m2 cho nhà trường. Hiến đất, gia đình tôi có suy nghĩ rất đơn giản: Xây dựng trường mầm non để cho  các cháu có chỗ ăn học đầy đủ, “Vì tương lai con em chúng ta”...

 

                                                                

                                                                              Linh Trang

 

Các tin khác


Gương sáng phong trào thanh niên khởi nghiệp

Với tinh thần tiên phong, dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ, anh Bùi Hải Nguyên ở thôn Liên Hồng 1, xã Khoan Dụ (Lạc Thủy) đã trở thành tấm gương sáng trong phong trào thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế, làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương.

Nữ Đại úy Công an xã nhiệt huyết, gần gũi với người dân

"Nhiệt huyết trong công việc, gắn bó với địa bàn, gần gũi với người dân” - đó là những lời nhận xét và tình cảm mà cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như người dân dành cho Đại úy Lê Thị Thanh Xuân Nhung, cán bộ Công an xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi sau nhiều năm gắn bó, cống hiến cho công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại địa bàn cơ sở.

Chàng trai 9X khởi nghiệp từ nuôi cá trên lòng hồ

Khai thác điều kiện tự nhiên sẵn có, anh Nguyễn Đức Tâm, sinh năm 1993 ở xóm Lòn, xã Bình Thanh (Cao Phong) đã mạnh dạn đầu tư nuôi cá lồng trên hồ Hòa Bình và trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp trong thanh niên trên địa bàn.

Gương sáng phát triển kinh tế ở xã Phú Lai

Nhận thấy địa phương có điều kiện phù hợp phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm, anh Nguyễn Văn Việt, hội viên nông dân xóm Tân Vượng, xã Phú Lai (Yên Thủy) đã mạnh dạn chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển sang nuôi dê thương phẩm. Từ khi xóm chưa có hộ nào nuôi dê, anh đã đi đầu cùng 3 hộ tham gia mô hình nuôi dê thương phẩm. "Tôi đã đi tham quan học tập các mô hình ở trong và ngoài huyện, từ đó mạnh dạn vay vốn ngân hàng đầu tư chăn nuôi dê", anh Nguyễn Văn Việt chia sẻ.

Gặp thanh niên Mường Bi được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Cái tên Bùi Văn Tường giờ đây không còn xa lạ với nhiều thanh niên và người dân xã Thanh Hối (Tân Lạc). Lập nghiệp tại quê hương với mô hình "Vườn ươm giống cây trồng”, đến nay Bùi Văn Tường đã là Giám đốc của HTX Sản xuất và kinh doanh nông nghiệp 0789, xóm Sung, xã Thanh Hối. Thành công từ khát vọng khởi nghiệp tại mảnh đất quê hương, ý chí và nghị lực của anh đã góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong thế hệ trẻ tại địa phương.

Gặp gỡ những điển hình lao động sáng tạo

Tuy khác nhau về tuổi đời, tuổi nghề và trình độ học vấn… nhưng đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh nhà đều có điểm chung là tinh thần hăng say thi đua lao động sản xuất. Những ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời khẳng định CNVCLĐ là lực lượng tiên phong trong phát triển KT - XH địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục