(HBĐT) - Huyện Cao Phong đã chính thức bước vào vụ thu hoạch cam, niên vụ 2022-2023. Toàn huyện hiện có 1.744,4 ha cây có múi, sản lượng niên vụ 2022 - 2023 ước đạt khoảng 22.000 tấn. Riêng diện tích cam khoảng 1.500 ha, sản lượng ước 18.000 tấn, trong đó, diện tích cam sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP khoảng 536,77 ha. Dưới đây là một số hình ảnh của phóng viên Báo Hòa Bình phản ánh đầu vụ cam Cao Phong.

Anh Phạm Văn Bản trồng cam ở xã Bắc Phong cho biết: Cao Phong là vùng đất cam nổi tiếng. Nhờ áp dụng các phương pháp sản xuất an toàn, chất lượng cam năm nay ổn định, giá cam đầu vụ khá cao.


Cam lòng vàng bắt đầu chín.


Những vườn cam trên đất Cao Phong bắt đầu chín.


Nắng hanh là lúc cam lòng vàng bắt đầu chín, vỏ vàng óng, ngọt mát.


Cam canh sai trĩu quả, bắt đầu cho thu hoạch.


Các cửa hàng dọc quốc lộ 6 đã chuẩn bị các loại cam phục vụ người tiêu dùng. 


L.C

Các tin khác


Thể thao Hòa Bình – Khát vọng vươn lên tầm cao mới

(HBĐT) - Những năm qua, phong trào Thể dục thể thao (TDTT) của tỉnh Hòa Bình đã đạt được nhiều kết quả đáng tự hào. Đại hội TDTT tỉnh Hòa Bình lần thứ VII, năm 2022 là sự kiện văn hóa, thể thao lớn của tỉnh, có ý nghĩa quan trọng, 4 năm diễn ra 1 lần. Thông qua đó góp phần phát triển phong trào TDTT quần chúng trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân để tăng cường sức khỏe, chất lượng nguồn nhân lực phục vụ lao động, học tập, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 - 2025. Đồng thời đánh giá trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, huấn luyện viên và nâng cao thành tích cho vận động viên (VĐV) các môn thể thao của tỉnh, từ đó tuyển chọn VĐV xuất sắc để tập huấn, tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022.

Trải nghiệm miền đất du lịch Pà Cò

(HBĐT) - Với khí hậu ôn hoà, thiên nhiên và cảnh vật hoang sơ, bản sắc văn hoá vùng đồng bào dân tộc Mông độc đáo, xã Pà Cò (Mai Châu) đang trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn. Bà con nơi đây biết phát huy tiềm năng, lợi thế, đồng thời xây dựng các sản phẩm, dịch vụ mới thu hút du khách trong nước, quốc tế trải nghiệm, khám phá.

Mưa xối xả, thành phố Hòa Bình nhiều nơi lại ngập sâu

(HBĐT) - Tính từ đêm 7/9 đến 14h chiều 8/9, trên toàn tỉnh đã có mưa to, có nơi mưa rất to; lượng mưa phổ biến từ 80 - 160 mm, có nơi trên 160 mm, như trên địa bàn TP Hòa Bình và tại một số huyện. Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, dự báo trong những giờ tớí, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua khu vực Trung Trung Bộ, kết hợp với rìa phía Nam lưỡi áp cao lục địa tăng cường yếu và nhiễu động gió Đông trên cao,  khu vực tỉnh Hòa Bình sẽ mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 50 - 80 mm, có nơi trên 100 mm. Nguy cơ cao, rất cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc đối với các huyện, thành phố.

Sôi nổi Ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường

(HBĐT) - Hoà chung không khí tưng bừng phấn khởi của hàng triệu giáo viên, học sinh trên cả nước, sáng 5/9, đúng 7h 30, hơn 239 nghìn học sinh trên địa bàn tỉnh ta bước vào lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023. Đây là năm học đầu tiên thực hiện đổi mới chương trình giáo dục và đánh dấu sự trở lại "bình thường mới" sau hơn 2 năm, thầy và trò trên địa bàn tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Với niềm tin, lòng quyết tâm và tinh thần "Đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo", năm học mới đã chính thức bắt đầu với nhiều hoạt động ý nghĩa của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường và lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Các khu, điểm du lịch sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 2/9

(HBĐT) - Dịp nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày (1 - 4/9). Cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bản sắc văn hóa độc đáo và vị trí địa lý gần thị trường khách là những lợi thế của du lịch Hòa Bình. Hiện nay, các khu, điểm du lịch trong tỉnh đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật, tăng cường kết nối tour, tuyến, làm mới các sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thu hút khách trong nước, quốc tế, giúp du khách có những trải nghiệm kỳ nghỉ lễ thư thái và ấn tượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục