(HBĐT) - Đền Chúa Thác Bờ được xem là một trong những địa điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng bậc nhất khu vực Tây Bắc. Lòng hồ Hoà Bình được ví như Vịnh Hạ Long trên cạn. Đầu năm mới, du khách đến đây đều có cảm nhận về sự thư thái, bình yên khi được hòa mình với thiên nhiên, thưởng thức vẻ đẹp sơn thủy hữu tình cùng với nét đẹp văn hóa mộc mạc, hài hòa giữa thiên nhiên và tín ngưỡng khiến cho du khách tìm thấy sự thanh thản, tĩnh tại, cầu mong một năm mọi việc thuận lợi. Một số hình ảnh ghi lại trong những ngày đầu năm Quý Mão 2023 trên hồ Hoà Bình và đền Chúa Thác Bờ.


Đền Chúa Thác Bờ là địa điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng của tỉnh Hòa Bình.


Hướng dẫn viên các công ty du lịch dẫn khách đoàn đến thăm quan hồ Hoà Bình và lễ tại đền Chúa Thác Bờ


Các tàu thuyền trên cảng Bích Hạ (TP Hoà Bình) sẵn sàng phục vụ du khách.
 

Tại cảng Bích Hạ có rất nhiều tàu thuyền du lịch để du khách lựa chọn.


Đông đảo du khách đến với đền Chúa Thác Bờ.
 

Tàu thuyền tấp nập trên lòng hồ Hòa Bình.
 

Những núi đá trên mặt hồ phẳng lặng như một Hạ Long thu nhỏ.


Du khách công đức tại Đền Chúa Thác Bờ.
 

Cầu mong một năm an lành.
 

Động Thác Bờ luôn được đông đảo du khách ghé thăm. 
 

Những khối đá thạch nhũ được thiên nhiên mài giũa thành nhiều hình dạng độc đáo khác nhau, muôn hình muôn vẻ.


Thiếu nữ làm dáng khi du xuân trên hồ Hoà Bình.
 

Cờ Tổ Quốc trên các tàu thuyền tạo thêm không khí vui tươi khu du lịch hồ Hoà Bình.
 

Cá nướng, tôm sông Đà nướng luôn hấp dẫn du khách khi du lịch tại đền Chúa Thác Bờ.
 

Phát triển nuôi cá lồng trên khu vực hồ Hoà Bình.

Hồng Trung

Các tin khác


Khoảnh khắc đón chào Xuân Quý Mão 2023 của người dân TP Hòa Bình

(HBĐT) - Đêm giao thừa tại thành phố Hòa Bình, khắp những tuyến phố cờ đỏ sao vàng rợp bóng, ánh sáng đèn điện lung linh muôn sắc màu huyền ảo... Người người, nhà nhà đổ ra đường hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi chào đón xuân mới. Cùng với màn pháo hoa rực rỡ là những lời chúc tụng mong một năm mới mạnh khỏe, bình an, an khang thịnh vượng. Phóng viên Báo Hòa Bình đã ghi lại khoảnh khắc đón chào năm mới của người dân thành phố Hòa Bình. 

Bánh ống ngày Tết

(HBĐT) - Đối với nhiều gia đình người Mường ở Hòa Bình, bánh ống là thứ không thể thiếu trong dịp Tết. Gói bánh ống, trông nồi luộc bánh và vớt bánh - những hình ảnh đó đã thấm sâu vào miền ký ức của bao thế hệ và trở nên thân thương mỗi dịp Tết. Chiếc bánh còn thể hiện trời đất giao hòa, ước mơ đón năm mới an vui, hạnh phúc. Đây nét văn hóa, phong tục đẹp, vừa là tín ngưỡng tâm linh và là tinh hoa ẩm thực của đồng bào.

Ngập tràn không khí ngày xuân tại thành phố Hòa Bình

(HBĐT) - Tết Quý Mão 2023 đang cận kề. Người dân thành phố Hòa Bình nhộn nhịp đi lựa cành đào, cây quất, những chậu hoa đẹp để trưng bày ngày Tết. Khắp những con đường, tuyến phố được trang hoàng cờ hoa, điện thắp sáng lung linh rực rỡ. Phóng viên Báo Hòa Bình đã ghi lại những hình ảnh thành phố Hòa Bình trước thềm xuân mới. 

Sắc màu chợ phiên Dũng Phong ngày áp Tết Quý Mão

(HBĐT) - Áp Tết, đi chợ phiên ở vùng nông thôn quả thực thú vị. Dường như chợ chỉ họp theo kỳ nên đông vui và nhiều loại hàng hóa chỉ có ở vùng thôn quê. Chợ phiên xã Dũng Phong (Cao Phong) họp mỗi tuần một lần vào ngày Chủ nhật. Phiên chợ Tết năm nay vào ngày 24 tháng Chạp nhộn nhịp người mua, bán. Đồng bào khắp vùng mường Thàng từ Hợp Phong, Nam Phong, Tây Phong, Thạch Yên… đều hướng về chợ trung tâm cụm xã. Một số người dân ở ngoài huyện, từ thành phố Hòa Bình cũng hòa mình vào không khí chợ Tết quê.

Thả cá, không thả túi ni lông

(HBĐT) - Theo phong tục của người Việt, vào ngày 23 tháng Chạp hằng năm, các gia đình thực hiện lễ cúng tiễn ông Công, ông Táo về trời để báo cáo một năm qua của gia chủ và cầu mong một năm mới may mắn, an vui. Lễ vật không thể thiếu là cá chép. Cá khi mua thường được đựng trong túi ni lông. Khi cúng xong, người dân phóng sinh xuống ao, hồ, sông. Ở thành phố Hòa Bình, sông Đà là điểm thả cá lý tưởng. Để bảo vệ môi trường, MTTQ và các đoàn thể địa phương đã treo băng rôn "Thả cá, đừng thả túi ni lông”, nhiều người đã chấp hành nhưng vẫn còn một số người còn vứt túi ni lông và các đồ nhựa, sành sứ xuống sông, ảnh hưởng đến môi trường, mỹ quan. Những hành động chưa đẹp cần được khắc phục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục