(HBĐT) - Nhận thức rõ công tác từ thiện, nhân đạo có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, đối tượng tai nạn rủi ro vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Mai Châu luôn chủ động, sáng tạo thực hiện tốt các phong trào, hoạt động nhân đạo, từ thiện.

 

Hiện nay, toàn huyện có 29 hội cơ sở, 187 chi hội với 6.084 hội viên. Một trong những hoạt động đầu tiên và hiệu quả nhất để nâng cao chất lượng các phong trào từ thiện, nhân đạo được Hội CTĐ huyện xác định là tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và cán bộ, hội viên tích cực tham gia hoạt động thông qua các buổi sinh hoạt Hội và lồng ghép các phong trào, cuộc vận động tại địa phương. Trong 5 năm (2011 - 2016), Hội CTĐ  huyện Mai Châu đã từng bước khẳng định vai trò trong hoạt động nhân đạo như: tham gia xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phòng, chống lụt bão, cứu hộ, cứu nạn hàng năm với số tiền trên 100 triệu đồng; trao tặng 5.179 suất quà và nhiều nhu yếu phẩm trị giá gần 1, 5 tỷ đồng cho các đối tượng nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi; lập được 1.094 địa chỉ cần trợ giúp và triển khai vận động hội viên, nhân dân, các tổ chức xã hội; ủng hộ, giúp đỡ được 784 địa chỉ nhân đạo. Trong đó xây dựng mới và sửa chữa nhà, công trình phụ trợ (nhà bếp, công trình vệ sinh, bếp ăn...) cho 113 gia đình, trao tiền mặt và nhiều vật dụng  thiết yếu trong gia đình như chăn, màn, ấm chén... với số tiền gần 3 tỷ đồng; hàng năm, tổ chức khám, chữa bệnh cho người cao tuổi trị giá trên 128 triệu đồng...

Song song với các phong trào, các cuộc vận động, Hội CTĐ huyện Mai Châu thường xuyên vận động cán bộ, hội viên và nhân dân ủng hộ, hỗ trợ kịp thời bằng tiền, hàng hóa để giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn như trẻ em mồ côi, gặp rủi ro hoạn nạn với số tiền 475 triệu đồng; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.482 lượt bệnh nhân trị giá 35, 3 triệu đồng...

 

Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội CTĐ huyện đã tổ chức được 6 cuộc tuyên truyền lưu động nhân ngày toàn dân hiến máu, phát trên 3.000 tờ rơi đến cán bộ, hội viên, tổ chức 5 đợt hiến máu tình nguyện với 7.498 lượt người đăng ký. Kết quả đã tiếp nhận được 1.361 đơn vị máu, đạt 131,5% chỉ tiêu kế hoạch; mở 9 lớp tập huấn về nâng cao công tác tập huấn các cấp hội cho 695 học viên tham gia...

 

Cùng với đó, Hội CTĐ huyện Mai Châu duy trì hiệu quả chương trình ngân hàng bò do T.ư Hội CTĐ Việt Nam phát động từ năm 2013. Đã tuyên truyền, vận động  tham gia ủng hộ được 233, 84 triệu đồng và trao 17 con bò sinh sản trị giá 187 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ tàn tật. Tỉnh Hội hỗ trợ 5 con bò sinh sản tại xã Pù Bin và vận động Công ty du lịch Thiên Minh hỗ trợ 15 con trâu, bò, đưa tổng đàn trâu, bò lên 37 con. Đến nay, đàn bò đã sinh sản được 13 con bê. Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội CTĐ huyện Mai Châu tiếp tục phát huy lợi thế, giữ vững phong trào, chăm lo xây dựng hội ngày càng phát triển vững mạnh, đóng vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối trong hoạt động nhân đạo, chăm lo các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng dễ bị tổn thương... vươn lên hòa nhập cộng đồng, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và  Nhà nước.

                                                                         

                                                                           

                                                                             Thu Hường

                                                                          (Đài Mai Châu)

 

 

 

Các tin khác


Khẩn trương xác định danh tính người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

UBND quận chỉ đạo thực hiện xác định danh tính người bị nạn; phối hợp tổ chức tang lễ cho người đã mất, thăm hỏi người bị thương.

Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục