(HBĐT) - Chiều ngày 10/3, tại trụ sở Sở VH,TT&DL đã diễn ra lễ Ký kết Chương trình phối hợp giữa Hội Người cao tuổi tỉnh và Sở VH,TT&DL về việc đẩy mạnh các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch của người cao tuổi và tham gia xây dựng, phát triển gia đình bền vững giai đoạn 2017-2020. Tham dự lễ ký kết có các đồng chí lãnh đạo Hội Người Cao tuổi và Sở VH,TT&DL.

 

Chương trình phối hợp giữa Hội Người cao tuổi và Sở VH,TT&DL nhằm tạo điều kiện để người cao tuổi tham gia các hoạt động văn hoá, tỉnh thần; các hoạt động thể dục, thể thao, giải trí, du lịch và nghỉ ngơi; giúp cho người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống có ích, làm gương cho con cháu trong việc rèn luyện thân thể, góp phần giữ gìn và phát huy giá trị văn hoá, thể thao truyền thống của dân tộc. Theo đó, 2 ngành VH,TT&DL và Hội NCT đã đề ra 9 nội dung phối hợp cụ thể như: Phát triển các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, giải trí, du lịch cho người cao tuổi; tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức về văn hoá, thể dục thể thao và công tác gia đình cho cán bộ, hội viên người cao tuổi; xây dựng kế hoạch tổ chức định kỳ hàng năm cho các hội thao của người cao tuổi các cấp… Đồng thời, phân công trách nhiệm thực hiện cụ thể cho từng đơn vị.

  Lãnh đạo Hội Người cao tuổi và Sở Vh,TT&DL ký kết Chương trình phối hợp giữa 2 đơn vị.

 

Căn cứ theo chương trình phối hợp, Hội NCT và ngành VH,TT&DL xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, du lịch và gia đình chào mừng các ngày lễ lớn trong năm của đất nước; hưởng ứng ngày truyền thống Hội người cao tuổi Việt Nam 6/6 và Tháng hành động vì người cao tuổi.

 

                                                             Hồng Ngọc

 

Các tin khác


Khẩn trương xác định danh tính người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

UBND quận chỉ đạo thực hiện xác định danh tính người bị nạn; phối hợp tổ chức tang lễ cho người đã mất, thăm hỏi người bị thương.

Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục