(HBĐT) - Hội NCT TP Hoà Bình: Trong quý I/2017, Ban đại diện Hội NCT thành phố và các Hội NCT phường, xã đã tham mưu cho Hội đồng quản lý quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT trích 478.400.000 đồng tặng 22 suất quà cho NCT nghèo, NCT cô đơn, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức các hoạt động thăm hỏi hàng trăm lượt NCT đau ốm tại nhà và bệnh viện; tổ chức mừng thọ cho 1.357 NCT ở các độ tuổi 70,75,80,85,90,95,100 và trên 100 tuổi với tổng số tiền 593.306.000 đồng.

 

Hội NCT huyện Tân Lạc: Phối hợp với phòng LĐ-TB & XH rà soát đối tượng NCT được hưởng trợ cấp theo chế độ quy định cụ thể như: chi trả đúng, đủ, kịp thời cho 1.060 cụ 80 tuổi trở lên, trong đó có 115 cụ thuộc hộ nghèo, NCT cô đơn 58 cụ, khuyết tật đặc biệt nặng và khuyết tật nặng 191 cụ.

 

Hội Người cao tuổi huyện Lạc Th?y: Hội viên NCT nêu gương sáng trong các phong trào như không uống rượu, bia say, tham gia thắp sáng đèn đường, dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, chấp hành nghiêm nội quy, quy định của địa phương; tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, TD-TT như giao lưu bóng chuyền hơi, thể dục dưỡng sinh, văn nghệ tại các cơ sở hội. Đặc biệt, trong quý I với nhiều lễ hội đầu xuân, Hội NCT đã tổ chức cho gần 3.000 lượt NCT tham gia.

 

  Hội Người cao tuổi huyện Lương Sơn: Đến nay, toàn huyện có 10.210 hội viên, sinh hoạt tại 183 chi hội và 283 tổ hội, trong quý I kết nạp 256 hội viên mới. Thực hiện Luật NCT, ngoài công tác chăm sóc về vật chất cho NCT, công tác chăm lo đời sống tinh thần cho NCT cũng luôn được quan tâm. Hiện nay, toàn huyện có 455 CLB các loại với 5.718 hội viên thường xuyên tham gia đã tạo được sân chơi bổ ích cho NCT sống vui, sống khoẻ, sống có ích cho gia đình và xã hội. Qua đó, NCT tiếp tục phát huy vai trò nêu gương sáng trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc thông qua các hoạt động văn hoá, văn nghệ, trò chơi dân gian.

 

 Hội NCT huyện Lạc Sơn: Thực hiện Thông tư số 35/2011/TT-BYT của Bộ Y tế về hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ cho NCT, đến nay, 100% hội viên NCT từ 80 tuổi trở lên được lập hồ sơ theo dõi và khám, chữa bệnh tại các trạm y tế. Trong quý I, toàn huyện đã tổ chức khám các bệnh về mắt miễn phí cho hàng nghìn lượt NCT. Hưởng ứng Tết trồng cây “đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, các cấp Hội và hội viên NCT trong toàn huyện đã tích cực tham gia trồng được 42.838 cây các loại và chăm sóc cây xanh, cây ăn quả, kết hợp giữa việc trồng mới và chăm sóc cây đã trồng, đảm bảo tỷ lệ sống cao nhất.        

   

                                                                        Hồng Diệu

                                                                        (NCT tỉnh)

 

Các tin khác


Khẩn trương xác định danh tính người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

UBND quận chỉ đạo thực hiện xác định danh tính người bị nạn; phối hợp tổ chức tang lễ cho người đã mất, thăm hỏi người bị thương.

Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục