(HBĐT) - Chiều 24/5, Liên minh HTX tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Liên minh HTX tỉnh với các sở ngành giai đoạn 2016-2020 gồm Sở NN&PTNT, Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh và Ban thi đua khen thưởng tỉnh.

 

Mục tiêu của chương trình phối hợp là củng cố và phát triển kinh tế hợp tác, HTX cả về số lượng và chất lượng với quy mô lớn, công nghệ phù hợp và hiện đại, mô hình tổ chức quản lý sản xuất hiệu quả, cạnh tranh và phát triển bền vững; tham gia tích cực vào chuỗi giá trị các hàng hoá chủ lực trong nền kinh tế của tỉnh, của vùng và của cả nước góp phần quan trọng trong phát triển KTXH, trong xây dựng NTM, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập của thành viên, người lao động. Cụ thể hàng năm thành lập mới từ 35 HTX trở lên trong đó ít nhất có 15 HTX trong lĩnh vực nông nghiệp; xây dựng và phát triển các mô hình HTX kiểu mới hoạt động gắn với chuỗi giá trị sản phẩm hàng hoá nông nghiệp có quy mô lớn; thành lập được 1 Liên hiệp HTX; các xã đạt chuẩn NTM đều có HTX hoạt động hiệu quả có mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ. Phấn đấu đến năm 2020 thu nhập bình quâ của thành viên, người lao động trong các HTX đạt 4 triệu đồng/người trở lên...


Toàn cảnh lễ ký kết.

Tại hội nghị các đại biểu đã chứng kiến lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Liên minh HTX tỉnh với các sở ngành. Chương trình phối hợp gồm 6 nội dung chính: công tác tuyên truyền về kinh tế tập thể, HTX; phối hợp tham mưu đề xuất kiến nghị ban hành, bổ sung và thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, HTX; phối hợp xây dựng và phát triển mô hình HTX kiểu mới gắn với chuỗi giá trị sản phẩm hàng hoá chủ lực quy mô lớn có sức lan toả; phối hợp tổ chức các lớp đào tạo tập huấn, bồi dưỡng kiến thức nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, đào tạo nghề cho thành viên người lao động trong các HTX và tổ hợp tác; tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại quảng bá sản phẩm mở rộng thụ trường tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm hàng hoá của các HTX, THT; tổ chức các phong trào thi đua cho các đoàn viên, hội viên thành viên và người lao động trong các HTX, Liên hiệp HTX, THT...Trong nội dung chương trình phối hợp hoạt động đã nêu rõ trách nhiệm thực hiện của các sở ngành. Trong quá trình triển khai thực hiện có gì vướng mắc sẽ cùng điều chỉnh.

                                                                                         Đinh Thắng

Các tin khác


Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Thanh niên Công an tỉnh và huyện Lương Sơn ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 

Ngày 23/5, tại trường THPT Lương Sơn, Ban Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên - Hội liên hiệp Thanh niên huyện Lương Sơn và phòng Văn hóa - thông tin huyện tổ chức Lễ ra quân "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè - đẩy mạnh chuyển đổi số; hỗ trợ thực hiện cài đặt, sử dụng chữ ký số cá nhân miễn phí cho công dân” năm 2024 trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục