(HBĐT) - Từ ngày 23/7 đến nay, các cơ sở Đoàn, CLB trực thuộc Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh, gồm: CLB cán bộ trẻ tỉnh, CLB thanh niên vì cộng đồng tỉnh, Đoàn TN Công an TP Hòa Bình, Đoàn xã Hợp Thành (Kỳ Sơn)… đã tham gia thu mua, "giải cứu cá” giúp nhân dân sau sự cố cá chết hàng loạt do xả lũ.


Sáng 25/7, điểm "giải cứu cá” tại khu vực cơ quan Tỉnh Đoàn (Đại lộ Thịnh Lang, TP Hòa Bình) bắt đầu hoạt động. Trong một buổi sáng đã bán được 2 tạ cá giúp người dân nuôi cá lồng xã Yên Mông (TP Hòa Bình). 

Theo đồng chí Đồng chí Hoàng Văn Son, Chi cục trưởng Chi cục thủy sản (Sở NN&PTNT): Nguyên nhân dẫn đến cá chết hàng loạt là do hồ thủy điện Hòa Bình xả lũ làm cho nước sông Đà dâng cao, lưu tốc dòng nước lớn. Bên cạnh đó, xuất hiện lượng bùn cát rất lớn, chính vì vậy đã làm cho cá nuôi lồng trên lưu vực sông Đà bị sốc môi trường dẫn đến chết ngạt.

Nhằm chung tay giảm bớt thiệt hại cho người dân nuôi cá lồng trên sông Đà, các cơ sở Đoàn, CLB trực thuộc Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh đã phát động thanh niên tham gia "giải cứu cá”. Theo đó, mỗi ngày các đội đã đến thu mua, bán được 2-4 tạ cá các loại như: lăng, chép, chiên, ngạch… với giá từ 50-70 nghìn/kg. Tổng lượng cá tiêu thụ được đến nay khoảng xấp xỉ 2 tấn. Ngoài việc "tiếp thị” trực tiếp cho bạn bè, người thân, đội hình thanh niên "giải cứu cá” được chia nhỏ, tập trung tại những nơi có nhiều bè cá bị ảnh hưởng do xả lũ hoặc nơi có mật độ dân cư đông như: Tân Hòa, Yên Mông, Tân Thịnh (TP Hòa Bình); Hợp Thành (Kỳ Sơn)… để bán cho người dân.

Theo đại diện các CLB, việc "giải cứu cá” sẽ được các đội tiếp tục triển khai vào 10h và 15 hàng ngày tại các khu vực kể trên trong vài ngày tới.


                                                                                          P.V


Các tin khác


Khẩn trương xác định danh tính người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

UBND quận chỉ đạo thực hiện xác định danh tính người bị nạn; phối hợp tổ chức tang lễ cho người đã mất, thăm hỏi người bị thương.

Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục