(HBĐT) - Vừa qua, cử tri TP Hòa Bình đề nghị: UBND tỉnh chỉ đạo và có biện pháp quản lý chặt chẽ các khu chung cư cao tầng trên địa bàn TP Hòa Bình, tránh tình trạng các hộ gia đình tự cơi nới, sửa chữa, lấn chiếm đất công làm thay đổi kết cấu công trình, gây mất mỹ quan.

UBND tỉnh có ý kiến về vấn đề này như sau: Các khu nhà cao tầng ở tổ 18, 19, 20, 21 của phường Hữu Nghị và phường Tân Thịnh là khu nhà thuộc sở hữu Nhà nước, được tiếp nhận từ BQL công trình Thủy điện Hòa Bình chuyển giao lại cho tỉnh. Những khu nhà này được xây dựng từ trước năm 1986 (làm nhà ở cho chuyên gia Liên Xô và cán bộ công nhân xây dựng công trình Thủy điện sông Đà). Khi công trình thủy điện sông Đà hoàn thành, khu nhà này được sử dụng làm khu tập thể cho các hộ gia đình thuê để ở. Qua thời gian dài sử dụng, những khu nhà này đã bị hư hỏng, xuống cấp. Hệ thống cấp thoát nước, khu vệ sinh không đảm bảo yêu cầu sử dụng. Đa số các hộ thuê nhà tự lo kinh phí để sửa chữa, cải tạo đảm bảo sinh hoạt.

Để giải quyết vi phạm trật tự xây dựng về việc tự ý cơi nới, lấn chiếm đất công, sửa chữa thay đổi kết cấu công trình đối với các khu nhà chung cư trên địa bàn, ngày 7/4/ 2015, Văn phòng UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 1501 thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh, trong đó nêu rõ: Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND TP Hòa Bình chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát và giải quyết dứt điểm các hộ tự ý cơi nới, lấn chiếm đất công trái phép tại khu chuyên gia Liên Xô cũ.

Tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri ở thời điểm hiện tại, UBND tỉnh giao UBND TP Hòa Bình tiếp tục chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát và giải quyết dứt điểm các hộ tự ý cơi nới, lấn chiếm đất công trái phép tại các khu chung cư cao tầng trên địa bàn theo các quy định đã nêu trên và theo các quy định khác liên quan của pháp luật hiện hành.

 

PBĐ-TL (TH)

Các tin khác


Khẩn trương xác định danh tính người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

UBND quận chỉ đạo thực hiện xác định danh tính người bị nạn; phối hợp tổ chức tang lễ cho người đã mất, thăm hỏi người bị thương.

Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục