(HBĐT) - Mỗi điểm Bưu điện văn hóa xã (BĐ-VHX) là một "mắt xích” quan trọng trong mạng lưới của ngành. Xác định rõ điều này, những năm gần đây, Bưu điện huyện Kỳ Sơn luôn dành sự quan tâm đồng đều, thỏa đáng để tạo diện mạo mới cho các điểm BĐ-VHX.


"Năm 2017, doanh thu của BĐ -VHX Hợp Thịnh đạt 474 triệu đồng, trong đó bán hàng tiêu dùng trên 57 triệu đồng. Bằng các kiến thức: kinh doanh, tiếp thị, bán hàng mà Bưu điện tỉnh, Bưu điện huyện Kỳ Sơn đã đào tạo cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền xã, KDC nơi tôi ở đã phát triển tốt mô hình điểm BĐ-VHX đa dịch vụ. Hiện tại, BĐ- VHX thực sự là "cánh tay nối dài” đưa các dịch vụ của ngành Bưu điện Việt Nam đến gần với người dân, góp phần phục vụ đắc lực sự nghiệp CNH - HĐH, xây dựng nông thôn mới của xã” - chị Nguyễn Thị Hương, nhân viên BĐ- VHX Hợp Thịnh chia sẻ.

Đứng trước những khó khăn, sự thay đổi của nhu cầu thị trường, Bưu điện huyện Kỳ Sơn đã bám sát chủ trương của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Bưu điện tỉnh duy trì hoạt động điểm BĐ-VHX, xem đây là kênh bán hàng rộng khắp, đa dịch vụ. Theo đó, Bưu điện huyện phân công nhiệm vụ cho cán bộ trong đơn vị theo dõi, phối hợp hỗ trợ, động viên và hướng dẫn kinh doanh các dịch vụ mới, tuyên truyền, quảng bá các dịch vụ của ngành tại điểm BĐ-VHX. Bồi dưỡng nghiệp vụ và triển khai các cơ chế kinh doanh, hoa hồng các dịch vụ cho các điểm BĐ-VHX. Nhân viên kinh doanh - chuyên quản văn hóa xã chịu trách nhiệm về kết quả kinh doanh của các điểm BĐ-VHX trực tiếp hướng dẫn cách tiếp thị, bán hàng, cách giao tiếp, tiếp cậntừng đối tượng khách hàng…

Để duy trì hoạt động và nâng cao hiệu quả kinh doanh tại điểm BĐ-VHX, Bưu điện huyện Kỳ Sơn giao cho các điểm kế hoạch doanh thu từng loại hình dịch vụ như: Nhóm dịch vụ bán hàng hóa (BT Com, AVG, phong bì,hàng hóa…); nhóm dịch vụ bán sim - thẻ;nhóm dịch vụ tài chính bưu chính: (bảo hiểm y tế tự nguyện, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm ôtô, xe máy, thu gom bưu gửi, nhận gửi tiết kiệm Bưu điện, vay tín dụng Bưu điện...). Căn cứ vào kết quả thực hiện ở các BĐ-VHX chia thành 3 nhóm làm doanh thu: Nhóm 1, BĐ-VHX các xã: Độc Lập, Trung Minh, Hợp Thịnh có sản lượng các dịch vụ đồng đều, địa bàn bán hàng tốt và tỷ lệ doanh thu cao. Nhóm 2, BĐ- VHX các xã Phú Minh, Mông Hóa, là các điểm có địa bàn bán hàng tốt. Nhóm 3, BĐ-VHX các xã: Yên Quang, Dân Hạ, Phúc Tiến, Hợp Thành, Dân Hòa chỉ nghiêng về 1 dịch vụ. Căn cứ vào doanh thu, Bưu điện huyện đưa ra các tiêu chí để khen thưởng. Cuối mỗi quý tổ chức đánh giá, tổng kết rút kinh nghiệm và khen thưởng. Đến hết năm 2017, 100% điểm BĐ-VHX của huyện Kỳ Sơn được nhận khen thưởng cấp tỉnh. Mỗi quý Bưu điện huyện Kỳ Sơn đều được 1 điểm khen thưởng cấp Tổng Công ty.

Với hướng đi, cách làm cụ thể, bắt đầu từ năm 2015, các điểm BĐ-VHX của huyện Kỳ Sơn đã có những bước chuyển mình đáng kể: từ thụ động chờ khách hàng đến để phục vụ, nay nhân viên bưu điện đã chủ động đi tìm khách hàng, vận động nhân dân sử dụng các mặt hàng cũng như dịch vụ của đơn vị. Năm 2017 doanh thu BĐ-VHX thuộc Bưu điện huyện Kỳ Sơn đạt 4,462 tỷ đồng, tăng 145% so với năm 2016, chiếm 50,09% tổng doanh thu thực hiện tại đơn vị.

Coi mỗi điểm BĐ-VHX là một "mắt xích” quan trọng trong hệ thống, có sự định hướng, hỗ trợ kịp thời, sâu sát, Bưu điện huyện Kỳ Sơn đã thành công trong việc tạo diện mạo mới cho điểm BĐ-VHX. Được Bưu điện tỉnh đánh giá cao về công tác triển khai kinh doanh tại BĐ-VHX.


Thúy Hằng

Các tin khác


Khẩn trương xác định danh tính người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

UBND quận chỉ đạo thực hiện xác định danh tính người bị nạn; phối hợp tổ chức tang lễ cho người đã mất, thăm hỏi người bị thương.

Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục