(HBĐT) - Sáng 13/4, UBND Thành phố Hoà Bình tổ chức cuộc họp bàn, thống nhất nội dung hỗ trợ xây nhà cho 110 hộ nghèo, các hộ bị sạt lở đất thuộc diện tái định cư do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới tháng 10/2017.


Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến hỗ trợ người dân TP Hoà Bình bị thiệt hại do mưa lũ xây dựng lại nhà mới.

 

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Thành phố Hoà Bình cùng các phòng ban, đơn vị trực thuộc; về phía nhà hảo tâm có Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ Tình người, đại diện các hiệp hội doanh nghiệp Hà Nội, Hà Giang, Hà Nam, Hòa Bình....cùng một số doanh nghệp, tổ chức kinh tế và các nhà hảo tâm.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe đánh giá tình hình hiệt hại cũng như việc triển khai mặt bằng tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng lũ bão trên địa bàn thành phố. Theo đó, thành phố đang gấp rút triển khai đầu tư 3 khu tái định cư (TĐC), bao gồm: tại phường Chăm Mát, xã Trung Minh và xã Hoà Bình (TP Hoà Bình). Các khu TĐC có quy mô gần 140 hộ dân, mỗi hộ có diện tích từ 80 – 120m2.

Qua công tác rà soát, thành phố Hoà Bình thống kê có 110 hộ dân với 329 khẩu thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách và các hộ bị thiệt hại về nhà ở do ảnh hưởng của thiên tai, mưa lũ cần hỗ trợ kinh phí di dời đến khu tái định cư, sớm ổn định cuộc sống.

Sau khi thảo luận, các đại biểu đã đi đến thống nhất sơ bộ, theo đó, ngoài quỹ đất do nhà nước cấp không thu tiền đối với các hộ dân trong khu TĐC, Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ Tình người ủng hộ 30 triệu đồng/hộ; Công ty CP Đầu tư và phát triển Phúc Hà ủng hộ toàn bộ hệ thống ống nước và công lắp đặt cho 110 hộ; Công ty TSQ Techco tài trợ mỗi hộ 02 bóng điện, dây điện và công lắp đặt; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hoà Bình hỗ trợ 200 triệu đồng, 100% cát, gạch xây móng (nếu người dân mua thêm vật liệu xây dựng doanh nghiệp sẽ bán giá theo giá đại lý cấp I); UBMTQ Việt Nam Thành phố ủng hộ 20 triệu đồng/hộ; Ngân sách thành phố hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ; UBND các xã, phường: Chăm Mát, Thái Bình, Đồng Tiến, Trung Minh và Hoà Bình ủng hộ 100 ngày công xây dựng/hộ.

Trên cơ sở những kết quả đã được bàn và thống nhất, các bên liên quan đã tiến hành ký cam kết. UBND các xã, phường liên quan có tránh nhiệm thông tin đến nhân dân trong diện phải di dời về chủ trương, chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và các nhà hảo tâm. UBND thành phố Hoà Bình tiến hành lên kế hoạch, thực hiện bàn giao mặt bằng TĐC cho người dân, báo cáo với UBND tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các Hiệp hội doanh nghiệp, nhà hảo tâm phấn đấu thực hiện Lễ khởi công xây nhà cho 110 hộ dân tại 3 khu TĐC trong thời gian trước ngày 19/5 tới đây.

 

H.T

Các tin khác


Khẩn trương xác định danh tính người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

UBND quận chỉ đạo thực hiện xác định danh tính người bị nạn; phối hợp tổ chức tang lễ cho người đã mất, thăm hỏi người bị thương.

Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục