(HBĐT) - Vừa qua, cử tri, nhân dân huyện Lạc Sơn phản ánh: Một số trạm y tế ở các xã vùng cao, vùng xa của huyện đã xuống cấp nghiêm trọng, thiếu trang thiết bị, không đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đề nghị UBND tỉnh quan tâm đầu tư nâng cấp.

Vấn đề cử tri nêu, UBND tỉnh có ý kiến như sau: Hiện, toàn tỉnh còn trên 40 trạm y tế xã có cơ sở vật chất xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người dân cũng như không an toàn cho cán bộ y tế làm việc. UBND tỉnh tích cực kêu gọi các nguồn đầu tư để sửa chữa, nâng cấp, xây mới và bổ sung trang, thiết bị làm việc cho y tế xã. Năm 2017, bằng nguồn ngân sách, tỉnh đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa và mua sắm trang thiết bị y tế cho 6 trạm y tế trong tỉnh (trong đó có trạm y tế xã Văn Nghĩa, huyện Lạc Sơn). Từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đầu tư xây mới 5 trạm y tế và sửa chữa, nâng cấp một số trạm y tế. Với nguồn hỗ trợ từ chính sách y tế EU dự kiến đầu tư xây mới cho 5 trạm y tế trong tỉnh (trong đó có trạm y tế xã Phú Lương, huyện Lạc Sơn). Năm 2018, tỉnh sẽ dùng nguồn hỗ trợ đầu tư của tỉnh để sửa chữa, nâng cấp và mua sắm trang thiết bị y tế cho một số trạm y tế xã (trong đó có trạm y tế 2 xã Bình Cảng và Tuân Đạo, huyện Lạc Sơn); Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới sửa chữa và xây mới cho Trạm y tế xã Yên Nghiệp và Tân Lập, huyện Lạc Sơn. Còn một số trạm xuống cấp quá trầm trọng không thể cải tạo như trạm y tế xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn, UBND tỉnh đang xem xét để đầu tư xây mới.

Như vậy, tỉnh đã có kế hoạch tổng thể để đầu tư xây mới, sửa chữa, nâng cấp và mua sắm trang thiết bị cho các trạm y tế xã trong toàn tỉnh. Tuy nhiên, nguồn ngân sách của tỉnh còn hạn hẹp nên chưa thể đầu tư nâng cấp đồng loạt, mong cử tri và nhân dân chia sẻ.

L. N (TH)

 


Các tin khác


Khẩn trương xác định danh tính người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

UBND quận chỉ đạo thực hiện xác định danh tính người bị nạn; phối hợp tổ chức tang lễ cho người đã mất, thăm hỏi người bị thương.

Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục