(HBĐT) - Chiều 20/8, Sở LĐ-TB&XH tỉnh tổ chức lễ ký biên bản ghi nhớ về việc cung ứng lao động và tuyển sinh học nghề với Sở LĐ- TB&XH tỉnh Quảng Ninh. Dự lễ ký biên bản ghi nhớ có lãnh đạo 2 sở, các phòng chuyên môn và Ban quản lý khu kinh tế, một số doanh nghiệp, trường nghề trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

 


Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hòa Bình và Quảng Ninh ký biên bản ghi nhớ.

 

Sở LĐ- TB&XH tỉnh đã giới thiệu tổng quan về tình hình lao động- việc làm trên địa bàn. Hòa Bình có 557.804 người trong độ tuổi lao động, trong đó có 273.240 lao động nữ. Số lao động có việc làm trên địa bàn là 465.145 người. Số lao động qua đào tạo đạt 51%. Thời gian qua, công tác quản lý nhà nước về lao động- việc làm tại địa phương được quan tâm. UBND tỉnh đã ban hành Chương trình giải quyết việc làm tỉnh giai đoạn 2017-2020 với chỉ tiêu trung bình mỗi năm giải quyết việc làm ở thị trường trong nước cho từ 16.000- 16.800 lao động. Năm 2017, toàn tỉnh giải quyết việc làm cho 17.020 lao động, đạt 103,15% kế hoạch. Trung bình mỗi năm có từ 380- 400 lao động đi xuất khẩu lao động. Việc thực hiện chương trình cho vay vốn giải quyết việc làm được quan tâm. Tuy nhiên, công tác lao động- việc làm của tỉnh còn gặp không ít khó khăn. Đa phần lao động nông thôn ở tỉnh chưa có tác phong công nghiệp. Các doanh nghiệp của tỉnh đa số là nhỏ và siêu nhỏ cả về vốn và quy mô. Các dự án mặc dù đã thu hút được lực lượng lớn người lao động nhưng tính bền vững chưa cao, thời gian làm việc chưa thường xuyên, thu nhập chưa bền vững... Tại hội nghị, lãnh đạo sở Lao động và các doanh nghiêp, trường nghề tỉnh Quảng Ninh đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển KT- XH trên địa bàn và nhu cầu tuyển dụng lao động của tỉnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo 2 sở đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc cung ứng lao động và tuyển sinh học nghề. Theo đó, hàng năm, Sở LĐ tỉnh Quảng Ninh thông báo kế hoạch tuyển dụng lao động và đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh. Hai Sở thống nhất giao nhiệm vụ cho Trung tâm Dịch vụ việc làm là đầu mối trong việc phối hợp thực hiện. Các bên có trách nhiệm thực hiện các nội dung theo biên bản đã ký. Định kỳ 6 tháng, hàng năm sẽ đánh giá kết quả thực hiện liên kết về cung ứng lao động, tuyển sinh học nghề...

                                                                                      Hương Lan


 

Các tin khác


Vui Tết thiếu nhi cùng bệnh nhi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Nhân Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, sáng 24/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình và một số nhà hảo tâm tổ chức chương trình Vui Tết thiếu nhi 1/6 cho 100 bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Khẩn trương xác định danh tính người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

UBND quận chỉ đạo thực hiện xác định danh tính người bị nạn; phối hợp tổ chức tang lễ cho người đã mất, thăm hỏi người bị thương.

Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục