(HBĐT) - Cứ mỗi độ xuân về các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình lại nô nức triển khai thực hiện Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam". Phong trào do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999, đến nay các cấp Hội trong tỉnh đã giúp đỡ trên 200 nghìn lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, góp phần nhân lên truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta.


Trong dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019, sau hơn 4 tháng triển khai thực hiện, phong trào đã nhận được sự hỗ trợ của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia. Kết quả thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi - 2019 trong toàn tỉnh đạt 12,21 tỷ đồng, trợ giúp được cho 26.918 lượt hộ gia đình nghèo, NNCĐDC có hoàn cảnh khó khăn (Vượt chỉ tiêu 92% so với kế hoạch Trung ương Hội giao là 14.000 suất quà). Trong đó Trung ương Hội hỗ trợ tặng quà cho 100 hộ gia đình trị giá 60 triệu đồng; tỉnh Hội đã kêu gọi vận động các cơ quan, ban, ngành, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho các huyện, thành Hội 6.500 suất quà trị giá 3,3 tỷ đồng; các huyện, thành Hội đã vận động hỗ trợ cho 20.418 lượt hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam với tổng giá trị đạt trên 8,9 tỷ đồng. Tiêu biểu là các đơn vị: Hội Chữ thập đỏ TP Hòa Bình, huyện Hội Lạc Sơn, Kim Bôi,...


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho người nghèo xã Bình Sơn, huyện Kim Bôi.

Ngoài ra các cấp Hội còn vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 08 nhà Chữ thập đỏ (huyện Lương Sơn và huyện Lạc Sơn) trị giá 323 triệu đồng; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 200 đối tượng (huyện Lạc Sơn), trị giá 100 triệu đồng; trao tặng 02 con bò giống sinh sản trị giá 37 triệu đồng; vận động hỗ trợ quần áo, nhu yếu phẩm (Mì tôm; gạo; dầu ăn…) trị giá 193 triệu đồng.

Từ những kết quả đạt được, có thể khẳng định rằng Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động và các cấp Hội tại địa phương tổ chức thực hiện là một chủ trương đúng đắn, đáp ứng được sự mong mỏi của quần chúng nhân dân, đặc biệt là đối tượng hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Đây là Phong trào lớn được các cấp Hội, đông đảo cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ hưởng ứng và tham gia tích cực. Bên cạnh đó, là sự chung tay của nhiều tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân, tạo ra phong trào tương thân, tương ái rộng lớn chăm lo cho người nghèo.

Hoạt động của phong trào đã tạo được sự chuyển biến tích cực về quan điểm, nhận thức của nhiều cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân đối với công tác giúp đỡ, chăm lo đời sống, sức khỏe cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, NNCĐDC nghèo. Tiêu biểu trong việc hỗ trợ phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Kỷ Hợi 2019 là các cơ quan, đơn vị­: Quỹ thiện tâm thuộc Tập đoàn Vingroup (4.050 suất quà trị giá trên 2 tỷ đồng); Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP. Hồ Chí Minh (200 suất quà trị giá 160 triệu đồng); Quỹ Từ thiện Hương Sen (317 suất quà trị giá 174 triệu đồng)...

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được còn một số khó khăn như nguồn lực của Hội còn hạn chế nên chưa đáp ứng nhu cầu trợ giúp của người nghèo và NNCĐDC; Một số cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia trợ giúp tự phát không qua hệ thống Hội dẫn đến việc phân phối số lượng quà giữa một số xã chưa đồng đều…


Hương Dung

(Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình)


Các tin khác


Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Thanh niên Công an tỉnh và huyện Lương Sơn ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 

Ngày 23/5, tại trường THPT Lương Sơn, Ban Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên - Hội liên hiệp Thanh niên huyện Lương Sơn và phòng Văn hóa - thông tin huyện tổ chức Lễ ra quân "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè - đẩy mạnh chuyển đổi số; hỗ trợ thực hiện cài đặt, sử dụng chữ ký số cá nhân miễn phí cho công dân” năm 2024 trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục