Trao đổi với phóng viên NDĐT, ông Lầu Chứ Sính, Bí thư Đảng ủy xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) cho biết, sáng 3-6, bản Nà Sản B, xã Xa Dung xảy ra lũ ống đột ngột, làm hai người mất tích, một người bị thương nặng.


Xã Xa Dung - nơi có hai người bị lũ cuốn mất tích vào sáng 3-6.

Hai người bị lũ cuốn là chị Thào Thị Mo (SN 1997) và con gái Lầu Thị May (SN 2018); anh Lầu A Thái (chồng chị Mo) cũng bị lũ cuốn nhưng may mắn được cứu kịp thời. Ngay sau đó, anh Thái được chuyển về cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện.

Ngay khi nhận tin, UBND huyện Điện Biên Đông đã chỉ đạo các phòng, ban huy động người vào xã Xa Dung hỗ trợ người dân sơ tán chạy lũ và tìm kiếm người bị lũ cuốn. Hàng trăm cán bộ huyện, dân quân xã Xa Dung đã tìm kiếm dọc con suối từ bản Nà Sản B chảy xuống bản Chóng và khu vực lân cận nhưng không thấy người mất tích. Tại xã Xa Dung hiện vẫn còn mưa, công tác tìm kiếm người mất tích rất vất vả.

Cũng tại bản Nà Sản B, trận mưa lũ sáng 3-6 cuốn trôi một xe máy, một máy cày, hai con trâu, bốn con dê, 85 con vịt, ngan và hai nhà tạm.

Còn tại huyện Mường Ảng, mưa lớn trong sáng nay cũng đã làm bùn đất tràn vào một nhà dân tại bản Pha Lún, xã Xuân Lao.

Theo cảnh báo từ Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh Điện Biên, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp hội tụ gió từ mức 1.500 đến 5.000 m đang hoạt động yếu dần nên một vài ngày tới, các địa phương tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông. Nguy cơ sạt lở đất, lũ cuốn và rủi ro thiên tai cảnh báo cấp độ hai ở khu vực phía đông nam tỉnh Điện Biên, đặc biệt tại huyện Mường Ảng.

TheoNhanDan

 

Các tin khác


Khẩn trương xác định danh tính người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

UBND quận chỉ đạo thực hiện xác định danh tính người bị nạn; phối hợp tổ chức tang lễ cho người đã mất, thăm hỏi người bị thương.

Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục