(HBĐT) - Ngày 11/11/2019, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 181 về việc triển khai nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến năm 2019 trên địa bàn tỉnh. "Phát triển mô hình câu lạc bộ điểm phụ nữ tự tin - tự trọng - trung hậu - đảng đang và phong trào xây dựng đường hoa không đồng” của chi hội phụ nữ khu 6, thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) là một trong những mô hình được triển khai nhân rộng.


Thường trực Đảng ủy thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) cùng chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu 6 thăm quan đường hoa không đồng của chị em phụ nữ.

Đồng chí Bùi Thị Thảo, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Mường Khến cho biết: Thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch và xây dựng văn minh đô thị, Hội LHPN thị trấn đã triển khai nhiều công trình, phần việc thiết thực. Đặc biệt, cuối năm 2016, phong trào xây dựng đoạn đường kiểu mẫu trên địa bàn đã hình thành nhiều tuyến đường hoa rực rỡ, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, góp phần thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường và bảo đảm hành lang an toàn giao thông. Tiên phong trong thực hiện mô hình là Chi hội Phụ nữ khu 6-7.

Đến khu 6, hẳn nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những đoạn đường nở hoa rực rỡ, đủ sắc màu uốn lượn quanh những bức tường bao, đồng lúa, bờ tre… Bà Đỗ Thị Nhung, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu 6 nhớ lại: Khi mới triển khai mô hình, chi hội đã vận động hội viên ai có hoa gì góp hoa nấy, rồi cùng góp sức trồng ven đường. Khi đó, loài hoa chủ yếu được chị em trồng là hoa 10 giờ, chiều tím, bóng nước… Cứ đến 9 - 10h, các khóm hoa đua nở, làm bừng sáng mỗi ngõ nhỏ. Các loài hoa này có sức sống tốt, phát triển nhanh, dễ trồng… Tuy nhiên, để tiếp tục nâng cao mỹ quan cho con đường hoa, hội viên Chi hội Phụ nữ khu 6 đã tự nguyện góp mỗi người một bầu hoa ngũ sắc, phân công nhau làm cỏ, vun gốc. Những đoạn cành già được chị em giâm, nhân giống. Đến nay, các đoạn đường hoa đều được thay thế bằng hoa ngũ sắc.

Sau 3 năm triển khai thực hiện, phong trào xây dựng đường hoa không đồng đã thành công và được đông đảo hội viên phụ nữ, nhân dân trên địa bàn xã tích cực hưởng ứng. Mô hình đã được nhân rộng ra 100% khu, xóm với tổng chiều dài tuyến hoa trên 6.000 m, riêng tại khu 6 là 4.000 m.

Phong trào trồng hoa ven đường thực sự lan tỏa đến từng khu, xóm và mỗi hộ dân. Sự hình thành các tuyến đường hoa đã làm thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường, ý thức làm đẹp cảnh quan khu, xóm được nâng lên rõ nét. Tại những nơi trồng hoa không còn tình trạng người dân vứt rác bừa bãi hay chăn thả gia súc, gia cầm như trước.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Mường Khến đánh giá: Từ hiệu quả của phong trào, giờ đây, nhiều con đường bê tông trải dài ở các khu, xóm trong thị trấn đã khoác lên mình tấm áo hoa đầy màu sắc. Đây là thành quả của những phụ nữ ngày ngày cần mẫn, chăm chỉ góp sức để diện mạo quê hương thêm đổi mới, tươi đẹp; là hoạt động cụ thể hóa cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch. Cũng là phong trào khẳng định vai trò của phụ nữ trong thời đại mới, gắn với 8 chữ vàng "tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”.

Hải Yến


Các tin khác


Vui Tết thiếu nhi cùng bệnh nhi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Nhân Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, sáng 24/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình và một số nhà hảo tâm tổ chức chương trình Vui Tết thiếu nhi 1/6 cho 100 bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Khẩn trương xác định danh tính người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

UBND quận chỉ đạo thực hiện xác định danh tính người bị nạn; phối hợp tổ chức tang lễ cho người đã mất, thăm hỏi người bị thương.

Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục