Dù các hãng hàng không trong nước đã cắt giảm nhiều đường bay nhưng dự kiến hôm nay, tổng số hành khách quốc tế nhập cảnh Nội Bài (Hà Nội) vào khoảng 1.700 người.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, dự kiến hôm nay cửa ngõ này sẽ đón tổng số 1.782 khách quốc tế nhập cảnh.

Từ 9h đến 22h55 có 11 chuyến bay đến Nội Bài và vận chuyyển 1.400 hành khách. Đa số các chuyến bay về từ Nhật Bản và châu Âu. Vietnam Airlines có 3 chuyến, Vietjet Air có 1 chuyến, số còn lại do các hãng nước ngoài khai thác.

Như vậy, trong hôm nay, số khách quốc tế nhập cảnh qua sân bay Nội Bài đã giảm hơn so với hôm qua (đón 25 chuyến bay với hơn 2.500 hành khách).

Sân bay Nội Bài hôm nay vẫn đón hơn 1.700 hành khách
Lượng hành khách về sân bay Nội Bài đang giảm dần do nhiều đường bay quốc tế tạm dừng khai thác

Việc hành khách giảm được lý giải 1 phần do các hãng hàng không Việt Nam từ hôm nay đã cắt giảm toàn bộ các đường bay với các nước ASEAN do dịch Covid-19 bùng phát.

Ngoài ra, nhà chức trách điều tiết các chuyến bay quốc tế tới các sân bay khác để giảm áp lực cho các khu cách ly tập trung của Hà Nội. 

Cũng kể từ hôm nay, toàn bộ hành khách quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam (cả vùng có dịch và không có dịch, cả người Việt lẫn người nước ngoài) bắt buộc phải cách ly tập trung trong 14 ngày, thay vì chỉ cách ly với người về từ vùng dịch như trước.

Dự kiến trong những ngày tới, khách quốc tế nhập cảnh Việt Nam sẽ tiếp tục giảm, khi Vietnam Airlines dừng khai thác đường bay Nhật và 2 đường bay còn lại với châu Âu (đây hiện là hãng Việt Nam duy nhất khai thác đường bay châu Âu).

Cụ thể, từ ngày 23/3, Vietnam Airlines dừng khai thác đường bay giữa Việt Nam - Nhật Bản, Anh. Từ ngày 24/3, dừng đường bay Việt Nam - Đức; 25/3 dừng đường bay Việt Nam - Úc.


Theo Vietnamnet.vn

Các tin khác


Khẩn trương xác định danh tính người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

UBND quận chỉ đạo thực hiện xác định danh tính người bị nạn; phối hợp tổ chức tang lễ cho người đã mất, thăm hỏi người bị thương.

Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục