(HBĐT) - Vừa qua, thực hiện Chương trình tư vấn và truyền thông về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Cục Quản lý thị trường, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã phối hợp với các ban ngành huyện Yên Thủy tổ chức tư vấn, tuyên truyền trực tiếp về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại khu vực chợ Bãi Đa, xã Bảo Hiệu (Yên Thủy).



Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân khu vực chợ Bãi Đa, xã Bảo Hiệu (Yên Thủy).

Tại đây, Hội đã phổ biến kiến thức, tư vấn trực tiếp thông qua phát tờ rơi cho khoảng 700 người dân địa phương với nội dung chủ yếu về các chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; quyền lợi, nghĩa vụ của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Hội cũng phổ biến kiến thức về VSATTP, trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng địa phương cách phân biệt, nhận biết để lựa chọn được những thực phẩm sạch, đảm bảo VSATTP. Đồng thời, khuyến khích người tiêu dùng phát hiện, tố giác tới các cơ quan chức năng về những trường hợp cá nhân, tổ chức kinh doanh, bán thực phẩm bẩn, kém chất lượng tại nơi sinh sống.
Hoạt động tuyên truyền, tư vấn trực tiếp góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của các chủ thể tham gia thị trường. Từ đó nâng cao kiến thức, kỹ năng tiêu dùng cho toàn xã hội và tạo điều kiện thuận lợi để thực thi hiệu quả các quyền của người tiêu dùng, nhất là đối với những đối tượng người tiêu dùng yếu thế như: trẻ em, học sinh, sinh viên, người già, phụ nữ, công nhân nghèo, khu vực nông thôn, miền núi, biên giới...


Thu Hằng

Các tin khác


Khẩn trương xác định danh tính người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

UBND quận chỉ đạo thực hiện xác định danh tính người bị nạn; phối hợp tổ chức tang lễ cho người đã mất, thăm hỏi người bị thương.

Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục