(HBĐT) - Những ngày cuối tháng 4, hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Kim Bôi ấm lòng khi đón nhận những phần gạo nghĩa tình từ chương trình cây ATM gạo miễn phí, nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong 1 tuần thực hiện, hơn 40 tấn gạo đã cấp phát đến các hộ dân.



Người nghèo huyện Kim Bôi đến nhận gạo cấp phát miễn phí tại cây ATM gạo.

Theo thống kê, trên địa bàn huyện có 630 người có công với cách mạng, 3.300 đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội. Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, ngành LĐ-TB&XH huyện đã hoàn thành việc chi trả tiền trợ cấp gộp 2 tháng (4, 5) đối với 2 đối tượng trên. Do việc chi trả diễn ra trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, thay vì người dân đến nhận tại các điểm bưu điện, việc chi trả được thực hiện theo phương án tại hộ gia đình. Công tác chi trả "đúng, đủ, kịp thời", đảm bảo sự an toàn cho người thụ hưởng và người chi trả, đồng thời chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tránh tập trung đông người, hạn chế rủi ro về dịch bệnh đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị quyết số 42/NQ-CP về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Để thực hiện các chính sách hỗ trợ kịp thời, Phòng LĐ-TB&XH huyện đã tiến hành rà soát, tổng hợp các đối tượng trong diện hưởng lợi. Theo đó, đã hoàn thành báo cáo kết quả rà soát với 4 nhóm đối tượng, gồm 600 người có công với cách mạng, 2.872 người diện bảo trợ xã hội, 15.380 người nghèo, 24.320 người cận nghèo. Trong 2 ngày 5-6/5/2020 huyện hoàn tất thực hiện việc chi trả tiền hỗ trợ chính sách đối với 2 đối tượng Người có công với Cách mạng và Bảo trợ xã hội, mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng (trong 3 tháng 4-5-6. Đồng chí Đào Anh Tuấn, Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện cho biết: Huyện đang tiếp tục rà soát các đối tượng trong diện được hưởng chính sách hỗ trợ từ Nghị quyết số 42/NQ-CP. Đó là người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, hoặc nghỉ việc không hưởng lương; hộ kinh doanh; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm. Đối tượng hưởng lợi đa dạng: người cao tuổi trên 80 tuổi, khuyết tật nặng, mồ côi, đơn thân, lao động tự do... nên việc điều tra, thống kê yêu cầu phải cụ thể, chi tiết. Đối với lao động trong các doanh nghiệp cũng đang tích cực thực hiện khâu tổng hợp, phân loại.

Theo đồng chí Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện, ngành đang gấp rút hoàn thành việc tổng hợp kết quả, hạn chế tới mức thấp nhất sai sót. Ngay khi được phê duyệt kinh phí sẽ tiến hành chi trả theo hướng dẫn. Việc thực hiện chính sách hỗ trợ trên quan điểm nghiêm túc, khẩn trương, công khai, minh bạch, không bỏ sót, không chồng chéo. Dự kiến sẽ thực hiện chi trả thông qua hệ thống cán bộ LĐ-TB&XH ở cơ sở. Việc tích cực, kịp thời triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 được xác định là giải pháp trợ giúp người dân thiết thực, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.


Bùi Minh


Các tin khác


Khẩn trương xác định danh tính người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

UBND quận chỉ đạo thực hiện xác định danh tính người bị nạn; phối hợp tổ chức tang lễ cho người đã mất, thăm hỏi người bị thương.

Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục