(HBĐT) - Bộ GTVT vừa có Công văn số 4306/BGTVT-CYT gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ; Sở GTVT các tỉnh, thành phố về việc hướng dẫn thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải hành khách trong tình hình mới. Theo đó, dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tài hành khách, tuy nhiên, vẫn phải bảo đảm các yêu cầu phòng dịch.



Sau quy định dỡ bỏ giãn cách hành khách, hoạt động dịch vụ đã dần trở lại bình thường và vẫn phải bảo đảm yêu cầu phòng dịch.

Quy định này đã tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải và hành khách tham gia giao thông.

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ các hoạt động kinh tế, du lịch, dịch vụ. Thời gian thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế và không cho lưu thông các hoạt động vận tải, đã ảnh hưởng nghiệm trọng đến hoạt động kinh doanh dịch vụ xe khách. Lượng khách đi lại trên tất cả các tuyến đường trong tỉnh giảm từ 30-40%.

Ông Nguyễn Văn Bình, doanh nghiệp vận tải tuyến Hòa Bình - Yên Nghĩa cho biết: Thời gian trước, các doanh nghiệp vận tải hàng hóa, vận tải khách như: dịch vụ taxi, xe buýt, xe khách đường dài liên tỉnh lâm vào tình trạng khó khăn, thua lỗ, cắt giảm lao động. Xe khách chỉ được chở không quá 1/2 số khách, do thực hiện các quy định giãn cách hành khách. Lượng khách cũng sụt giảm, ảnh hưởng đến doanh thu của nhà xe. Người lao động bị giảm lương lâm vào cảnh khó khăn. Quy định mới đây của cơ quan Nhà nước, hy vọng hoạt động dịch vụ vận tải khách sẽ phục hồi nhanh chóng.

Anh Bùi Văn Tiến ở xã Phong Phú (Tân Lạc) cho biết: Việc đi lại của người dân đã thuận lợi hơn rất nhiều. Thời gian phòng, chống dịch bệnh cao điểm, muốn đi lại cũng hết sức khó khăn, không thể bắt được xe taxi, xe buýt cũng khó khăn. Hiện tại, xe buýt đi các địa phương cũng đã bảo đảm 25 phút/chuyến. Người dân vẫn có ý thức đeo khẩu trang, sát khuẩn tay khi đi lại.

Đồng chí Nguyễn Trung Dung, Trưởng Bến xe khách trung tâm TP Hòa Bình cho biết: Bến xe khách trung tâm ký hợp đồng với 43 đơn vị kinh doanh vận tải khách, với 53 tuyến, trong đó có 8 tuyến nội tỉnh,tần suất 320 chuyến/ngày. Thời gian cao điểm cách ly xã hội, nhiều tuyến vận tải ngoại tỉnh dừng hoạt động,điều chỉnh giảm thời gian, tần suất. Đơn vị đã thiệt hại trên 300 triệu đồng. Hiện nay, bến xe khách đã trở lại hoạt động bình thường. Bến đã chỉ đạo các bộ phận tiếp thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của cơ quan chuyên môn. Theo đó, bố trí các khu vực rửa tay sát khuẩn, tuyên truyền, giám sát các hoạt động dịch vụ khu vực bến xe, bảo đảm các yêu cầu phòng dịch như đeo khẩu trang đúng cách tại các khu vực công cộng,trên phương tiện vận tải hành khách trong suốt hành trình,hạn chế ăn uống, giao tiếp tại các điểm kinh doanh, trên xe khách... Khử khuẩn các bề mặt trên phương tiện vận tải hành khách trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi. Hoạt động vận tải đã trở lại bình thường, doanh nghiệp đã bớt khó khăn, người dân được đi lại thuận tiện hơn và tiếp tục bảo đảm các yêu cầu về phòng dịch.

  

L.C


Các tin khác


Khẩn trương xác định danh tính người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

UBND quận chỉ đạo thực hiện xác định danh tính người bị nạn; phối hợp tổ chức tang lễ cho người đã mất, thăm hỏi người bị thương.

Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục