(HBĐT) - Chiều 11/6, đoàn giám sát, kiểm tra việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP, ngày 9/4/2020 của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg, ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, gồm lãnh đạo MTTQ tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Hội LHPN, Hội Nông dân, LĐLĐ tỉnh đã giám sát tại huyện Lạc Thủy.



Toàn cảnh buổi giám sát, kiểm tra.

Thực hiện đúng theo kế hoạch của UBND tỉnh, từ 7h30’ ngày 2/5 đến 16h ngày 8/5, Phòng LĐ-TB&XH huyện phối hợp với Bưu điện huyện đã chi trả hỗ trợ cho 11.033 người thuộc 4 nhóm đối tượng với tổng số tiền 10.383.750.000 đồng. Trong đó, 812 người có công, 1.994 đối tượng bảo trợ xã hội, 3.203 người thuộc hộ nghèo, 5.024 người thuộc hộ cận nghèo. MTTQ và các đoàn thể theo chức năng, nhiệm vụ đã giám sát từ khâu lập danh sách đến quá trình chi trả. Đến nay, huyện chưa nhận được đơn thư phản ánh, kiến nghị của người dân. Tuy nhiên, qua quá trình rà soát, giám sát của MTTQ, các đoàn thể, ngành LĐ-TB&XH, Bưu điện huyện đã phát hiện một số trường hợp bị bỏ sót, trùng lặp. Đối với đối tượng trùng lặp, sau khi phát hiện đã kịp thời dừng chi trả. Đối với những người bị bỏ sót đã được lập danh sách và sẽ chi trả đầy đủ.

Huyện đề nghị UBND tỉnh, sớm cấp kinh phí huyện đã ứng ra để chi trả cho các nhóm đối tượng theo Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Có hướng dẫn cụ thể, xác định các đối tượng người lao động không có giao kết hợp đồng lao động để đảm bảo việc chi trả đúng đối tượng.

Kết luận buổi giám sát, kiểm tra, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng đoàn đề nghị huyện Lạc Thủy tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu rõ chính sách hỗ trợ, đối tượng được nhận hỗ trợ. Phối hợp chặt chẽ giữa MTTQ, các đoàn thể và các cơ quan chức năng trong việc giám sát triển khai thực hiện chính sách. Niêm yết công khai danh sách đối tượng được nhận hỗ trợ theo quy định, để Nhân dân được biết và giám sát. Chỉ đạo cán bộ thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, tránh xảy ra sai sót. Tích cực lập danh sách, thẩm định, xét duyệt chính xác đối tượng được hỗ trợ, đảm thời gian bảo chi trả theo kế hoạch của tỉnh. Có giải pháp giải quyết chế độ hỗ trợ cho những người bị bỏ sót.

Trước đó, đoàn giám sát, kiểm tra đã làm việc tại xã Đồng Tâm.

Cẩm Lệ


Các tin khác


Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Thanh niên Công an tỉnh và huyện Lương Sơn ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 

Ngày 23/5, tại trường THPT Lương Sơn, Ban Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên - Hội liên hiệp Thanh niên huyện Lương Sơn và phòng Văn hóa - thông tin huyện tổ chức Lễ ra quân "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè - đẩy mạnh chuyển đổi số; hỗ trợ thực hiện cài đặt, sử dụng chữ ký số cá nhân miễn phí cho công dân” năm 2024 trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục