(HBĐT) - Phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lạc Sơn cùng các tổ chức, nhà hảo tâm đã mang niềm vui đến những mảnh đời bất hạnh, hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm niềm tin, vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.


Đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Sơn cùng các tổ chức thiện nguyện trao quà cho người nghèo tại xã Vũ Bình.

Đồng chí Bùi Văn Dũng, Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Từ đầu năm đến nay, Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, có sức lan tỏa, hướng đến những đối tượng, hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Các phong trào, cuộc vận động như "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, "Ngân hàng bò”, "Tháng nhân đạo”... đã đem lại hiệu quả tích cực, giúp các đối tượng vơi bớt khó khăn trong cuộc sống".

Từ đầu năm đến nay, Hội đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh triển khai các hoạt động nhân đạo như: hỗ trợ tiền, gạo, nhu yếu phẩm, xây nhà, phát cơm, khám bệnh miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, người tàn tật trên toàn huyện. Thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Canh Tý 2020, các cấp Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng 1.984 suất quà, trị giá gần 800 triệu đồng cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách. Phối hợp với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tặng quà cho 554 hộ nghèo, trị giá 332 triệu đồng; cùng đội Thiện nguyện áo xanh tặng 105 suất quà, trị giá 42 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội phối hợp câu lạc bộ Thiện Tâm Hà Nội, nhóm tình nguyện Rắn Vàng, Công ty Sơn Nanocar, chùa Phúc Lâm Hải… tặng nhiều suất quà cho trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là tại các xã vùng sâu, xa. 

Trong thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19, Hội đã tổ chức "Phiên chợ nhân đạo”, phát 300 phiếu mua hàng, tổng trị giá 48 triệu đồng, gồm các mặt hàng thiết yếu như: gạo, nước mắm, dầu ăn, quần áo miễn phí hỗ trợ người nghèo tại xã Quyết Thắng. Ngoài ra, hơn 10 tấn gạo của các nhà hảo tâm cũng đã đến tận tay các hộ nghèo, bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Các hoạt động đậm tính nhân văn như tổ chức các "Bữa ăn từ thiện” cho người nghèo điều trị tại các cơ sở y tế, khám và cấp phát thuốc miễn phí, thăm hỏi gia đình người bị tai nạn lao động, tặng bò giống, xây dựng nhà "Chữ thập đỏ” cũng được triển khai thường xuyên, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Công tác phòng ngừa, ứng phó thảm họa, sơ cấp cứu, tìm kiếm cứu nạn trong mùa mưa bão được các cấp Hội chú trọng, với 33 đội tình nguyện được thành lập tại các xã, thị trấn. Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Lạc Sơn năm 2020 đã có 545 người đăng ký tham gia hiến máu, thu được 450 đơn vị máu. Tiếp tục vận động nguồn lực từ tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh để thực hiện các hoạt động nhân ái, giúp đỡ đối tượng khó khăn trong cộng đồng. Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo của Hội từ đầu năm đến nay đạt 1,77 tỷ đồng, trợ giúp hơn 4.000 lượt người.

Các hoạt động tình nguyện, nhân đạo được các cấp Hội triển khai đã thể hiện sự quan tâm của xã hội tới những người nghèo, khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa giá trị nhân văn, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng.


Hoàng Anh


Các tin khác


Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Thanh niên Công an tỉnh và huyện Lương Sơn ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 

Ngày 23/5, tại trường THPT Lương Sơn, Ban Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên - Hội liên hiệp Thanh niên huyện Lương Sơn và phòng Văn hóa - thông tin huyện tổ chức Lễ ra quân "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè - đẩy mạnh chuyển đổi số; hỗ trợ thực hiện cài đặt, sử dụng chữ ký số cá nhân miễn phí cho công dân” năm 2024 trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục